1. Trang chủ
  2. » Luận Văn - Báo Cáo

Báo cáo thực tập tham quan môn kỹ thuật môi trường tại nhà máy nước cấp

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

THÔNG TIN TÀI LIỆU

ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN BÁO CÁO THỰC TẬP THAM QUAN Đề tài: Nhà máy nước cấp Dankia GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Lớp: MO15QLM Nhóm: 10 Thành viên : 1 Nguyễn Song Minh Nguyên 1512214 2 Đỗ Thị Thùy Linh 1511736 3 Trần Thị Thùy Linh 1511783 Tp Hồ Chí Minh, 1/2018 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp MỤC LỤC 1 Nhật ký hành trình : 2 1.1 Ngày 8/1/2018: 2 1.2 Ngày 9/1/2018: 3 1.3 Ngày 10/1/2018: 10 1.4 Ngày 11/1/2018: 21 2 Nhà máy nước cấp Dankia- Suối Vàng 26 2.1 Giới thiệu về nhà máy: 26 2.2 Các hạng mục của nhà máy: 28 2.3 Mạng lưới phân phối nước: 28 2.4 Quy trình công nghệ xử lý: 29 2.5 Giải thích sơ đồ: 31 2.5.1 Trạm bơm cấp 1 (Bơm nước thô) gồm: 31 2.5.2 Trạm hoá chất: 31 2.5.3 Bể lắng gia tốc (3 bể):nơi xảy ra quá trình keo tụ tạo bông 32 2.5.4 Bể hoà trộn phân phối trước: 34 2.5.5 Bể hoà trộn và phân phối sau: 35 2.5.6 Nhà lọc: 37 2.5.7 Bể chứa nước sạch: dung tích 3000m3 39 2.5.8 Trạm bơm cấp 2: 40 2.5.9 Bể lắng bùn thải: 41 3 Cảm nhận sau chuyến đi .42 Nhóm 10 Trang 1 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp 1 Nhật ký hành trình : 1.1 Ngày 8/1/2018: Sáng hôm nay chúng tôi thức dậy rất sớm để chuẩn bị cho một chuyến đi thực tập đầy thú vị, Đà Lạt thành phố mộng mơ là địa điểm chúng tôi hướng đến để trải nghiệm, để học hỏi Sáng 5h45 tập trung trước H6 ĐHBK Cơ sở 2 Đó là điểm tập trung các bạn sinh viên ở cơ sở II Điểm tập trung còn lại là Trường Đại Học Bách Khoa Hồ Chí Minh nằm trên đường Lý Thường Kiệt, Quận 10 Chúng tôi bắt đầu bữa ăn sáng giản đơn với bánh bao được các bạn trong Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo từ trước Cuối cùng chiếc xe chở các bạn sinh viên từ cơ sở I, hai giáo viên dẫn đoàn là thầy Lưu Đình Hiệp, thầy Phan Xuân Thạnh đã đến Các thành viên nhanh chóng ổn định, lắng nghe sự chỉ dẫn từ các thầy 7h30, chuyến xe bắt đầu lăn bánh để đưa cả đoàn đến vớ ĐÀ LẠT 11h30, các thành viên đoàn tham quan dưng chân tại tiệm cơm ở LÂM ĐỒNG Ở đây, chúng tôi được ăn các đĩa cơm phần 13h15: chúng tôi được tham quan Vườn rau sạch- Vườn bí đỏ khổng lồ Tại đây chúng tôi được gặp Bác Hùng- người hướng dẫn chúng tôi về những nơi tham quan trong chuyến thực tập này Cổng vào vườn rau Bảng hướng dẫn Nhóm 10 Trang 2 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Cà chua cherry lai cam ngọt Cải xoắn Cà chua Beef Vườn Bí ngô khổng lồ 16h30 chúng tôi về với khách sạn Nguyên Phương nằm ở trung tâm thành phố Đây là nơi, các thành viên sẽ ăn uống, nghỉ ngơi, nạp năng lượng trong bốn ngày, ba đêm để đi tham quan những điểm đến của đoàn trong cuộc hành trình kế tiếp 17h30 các thành viên tập trung ăn cơm tối ở tầng 5 khách sạn Nguyên Phương Sau khi kết thúc bữa cơm ,chúng tôi được hoạt đông tự do ở khách sạn cũng như vui chơi tham quan thành phố ĐÀ LẠT về đêm 1.2 Ngày 9/1/2018: 5h30 chúng tôi tập trung ăn sáng ở khách sạn 6h30 cả đoàn tập trung dưới sảnh khách sạn để lên xe đi đến địa điểm tham quan và học tập tiếp theo 8h30 cả đoàn đến tham quan vườn quốc gia Bidoup- Núi Bà Địa chỉ: Tiểu khu 97, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng Ở đây chúng tôi được đi vào rừng , lội suối để tìm hiểu hệ sinh thái của rừng Nhóm 10 Trang 3 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Bản đồ và Bảng hướng dẫn Rừng thông 3 lá ở vườn quốc gia Nhóm 10 Trang 4 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Thông đỏ Hoa trong vườn quốc gia Nhóm 10 Trang 5 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Lá ngón Vết lấy nhựa thông Lớp biểu bì của cây thông Cây kinh giới núi 11h30 sau khi kết thúc hành trình đi vào rừng,chúng tôi được nghỉ ngơi và ăn trưa tại khu vực nhà khách của Vườn Quốc Gia Nhóm 10 Trang 6 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Khung cảnh xung quanh nhà khách Vườn Quốc Gia 13h30 cả đoàn đến và tham quan Viện Hạt Nhân Địa chỉ: 01 Nguyên Tử Lực, Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng Ở đây chúng tôi được gặp Thầy Lê Văn Ngọc- giáo viên giảng dạy trình bày về Hạt Nhân Cổng vào Viện Nghiên Cứu Hạt Nhân Nhóm 10 Trang 7 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Hội trường Viện Nghiên cứu Hạt Nhân 14h45 chúng tôi được thầy Phong hướng dẫn tham quan Viện Hạt nhân Máy đo tia anphal Máy đo tia gama Nhóm 10 Trang 8 Báo cáo Thực tập Tham quan GVHD: Thầy Lưu Đình Hiệp Máy đo bề dày vật liệu bằng tia gama 16h15: Tham quan Thiền Viện Trúc Lâm 17h11: Tham quan Hồ Tuyền Lâm Nhóm 10 Trang 9