1. Trang chủ
  2. » Luận Văn - Báo Cáo

đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab

37 0 0
Tài liệu đã được kiểm tra trùng lặp

Đang tải... (xem toàn văn)

Tài liệu hạn chế xem trước, để xem đầy đủ mời bạn chọn Tải xuống

THÔNG TIN TÀI LIỆU

Thông tin cơ bản

Tiêu đề Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Tác giả Nguyễn Thị Phương Nhung, Nguyễn Ngọc Bảo Trân, Mai Thị Kim Trang, Nguyễn Hoàng Thy, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc
Người hướng dẫn ThS. Lâm Ngọc Thùy
Trường học Trường Đại học Tài chính – Marketing
Chuyên ngành Digital Marketing
Thể loại Đồ án môn học
Năm xuất bản 2022
Thành phố TP.HCM
Định dạng
Số trang 37
Dung lượng 0,95 MB

Cấu trúc

  • 2.1. Kỹ Thuật SEO Onpage (14)
    • 2.1.1 Một số chỉ số của SEO Onpage (18)
    • 2.1.2 Tỷ lệ CTR của Website (20)
    • 2.1.3 Time on site (21)
    • 2.1.4 Conversion Rate (21)
  • 2.2. Kỹ Thuật SEO Offpage (0)
  • 3.2. Cấu trúc của từ khóa (24)
  • 3.3. Các loại và kiểu từ khóa (24)
  • 3.4. Phân tích thị trường và sản phẩm (26)
  • 3.5. Một số tools thường được sử dụng để tìm kiếm và thu thập các chỉ số liên (26)
  • 4.1. Mẫu quảng cáo Google Ads (27)
  • 4.2. Mẫu quảng cáo Google Play (31)
  • 4.3. Mẫu quảng cáo Youtube (32)
  • TÀI LIỆU THAM KHẢO (37)

Nội dung

Mối quan tâmAn toàn, tiện lợi,tìm kiếm dễ dàngNhanh chóng, chọn được nhiều loại thực phẩm, giá cả hợp lýGiá cả hợp lý,...Thái độ Có niềm tin vào dịch vụ trên ứng dụngCó niềm tin vào dịch

Kỹ Thuật SEO Onpage

Một số chỉ số của SEO Onpage

- Đây là lượng truy cập tự nhiên của website, hay còn được gọi là lượng truy cập không mất phí Chỉ số này đo lường số lượng người truy cập vào website của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa trên google Hiện nay, chỉ số này được đánh giá rất cao và cũng là tiêu chuẩn KPI đưa ra của nhiều doanh nghiệp, nhất là những người làm SEO.

Hình 2-1 Lượng truy cập tự nhiên

Bảng xếp hạng từ khóa cho website của bạn Từ khóa là một thuật ngữ để chỉ bất cứ những gì mà khách hàng tìm kiếm trên google Một từ khóa hay một cụm từ khóa được xem là tiền năng khi nó có lượt tìm kiếm cao, hay nói cách khác nó đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng Để xem được kết quả thứ hạng từ khóa, trang website của bạn phải chứa các nội dung được tối ưu.

Hình 2-2 Nhóm từ khoá theo mục tiêu

Hình 2-3 Top các từ khoá đứng đầu

Hình 2-4 Thống kê chỉ số đo lường từ khoá

Hình 2-5 Mật độ tìm kiếm tự nhiên

Hình 2-6 Xếp hạng từ khoá theo thời gian

Tỷ lệ CTR của Website

CTR là tỉ lệ người nhập vào trang website của bạn trên số lần hiển thị Ví dụ: web của bạn xuất hiện 100 lần khi tìm kiếm trên google và có 10 người nhấp vào web của bạn, thì tỉ lệ CTR của bạn là 10/100 = 10% Số liệu này như một thước đo giúp đánh khách hàng.

Bounce Rate Đây là tỷ lệ thoát trang Tỷ lệ này được tính là phần trăm những người truy cập vào website của bạn nhưng không phát sinh thêm tương tác nào Tỷ lệ thoát trang có thể cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về hiệu suất nội dung trên trang web

Hình 2-7 Tỉ lệ thoát trang

Time on site

Time on site hay còn được gọi là thời gian trên trang Đây là số liệu hiển thị thời gian trung bình mà khách hàng ở lại trên website của bạn Tỷ lệ này càng cao, chứng tỏ nội dung của bạn càng hấp dẫn, hữu ích cho người đọc.

Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi là cái mà những website bán hàng quan tâm nhiều nhất Nó ảnh hưởng đến tổng thể hoạt động SEO cũng như kinh doanh của doanh nghiệp Cũng có thể nói rằng đây là chỉ số đánh giá sự thành công trên website của bạn.

Hình 2-8 Đo lường tỉ lệ back link

Hình 2-9 Tỉ lệ back link mới và bị mất

Hình 2-10 Các loại back link và thuộc tính

CÂU 3 PHÂN TÍCH BỘ TOP KEYWORDS CHO

- Đối với người dùng (user) Internet, từ khóa (keywords – KWs) được hiểu là những từ, cụm từ mà người dùng sử dụng để mô tả cho nội dung cần tìm kiếm

- Đối với Marketer, từ khóa là những từ và cụm từ mà Marketer muốn được xếp thứ hạng cao trên trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm

3.2 Cấu trúc của từ khóa

- Cụm từ khóa GỐC: Có nhiều thuật ngữ khác nhau để nói về cụm từ khóa gốc như: Head keyword, Seed Keyword, Parents keyword … Đây là từ/cụm từ chính mà marketer cần làm SEO cho website của mình Đặc điểm của từ khóa Gốc là có số lượng từ tương đối ít (dưới 7 từ), có lượng tìm kiếm rất cao, mức độ cạnh tranh cao và tỉ lệ chuyển đổi tương đối thấp

- Nhóm từ bổ nghĩa (Modifier): là các từ/ cụm từ được thêm vào trước, sau hoặc cả trước và sau cụm từ khóa Gốc để mô tả ý định tìm kiếm của người dùng.

Dựa vào hai thành phần trên, mà từ khóa được chia làm 2 loại từ khóa để nghiên cứu

- Từ khóa GỐC (Head keyword, Seed Keyword, Parents keyword )

- Từ khóa ĐUÔI DÀI (Long Tail Keywords) = Từ khóa gốc + nhóm từ bổ nghĩa Từ khóa đuôi dài thường có mức độ tìm kiếm ít hơn rất nhiều so với từ khóa gốc, nhưng mức độ cạnh tranh cũng ít hơn và tỉ lệ chuyển đổi lại cao hơn nên từ khóa đuôi dài mới là đối tượng mà các marketer cần tập trung vào trong giai đoạn đầu của một chiến dịch marketing

3.3 Các loại và kiểu từ khóa

Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm:

 Từ khóa hành vi chuyển đổi Nhưng dựa vào 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ:

- Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords):.là những từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, công ty, tên cá nhân hoặc có thể là tên miền website

Ví dụ: AZASEO, AZASI, AZAWEB, AZABOOK, NDCORP

- Từ khóa thông tin (Info Keywords): là những từ khóa cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu: Ví dụ: tác dụng của kem chống nắng, cấu hình laptop Dell,

- Từ khóa hỏi đáp (Q&A Keywords): là những từ khóa về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với tình trạng của khách hàng đang mắc phải nhất Ví dụ: Đi Grab có an toàn không?,

- Từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp như là: Iphone 13 Pro Max, Laptop ASUS,

- Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp như là: bảo hành iphone thế giới di động

- Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những từ khóa viết sai chính tả, do người dùng truy vấn Ví dụ: mác búc - Từ khóa chính (Main Keywords): là từ khóa chính, từ khóa cần đẩy TOP

- Từ khóa cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 tính chất Ví dụ:

Dịch vụ SEO giá rẻ.

- Từ khóa địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.

Nếu chia ra kiểu từ khóa thì ta sẽ 2 kiểu từ khóa là:

 Từ khóa dài (longkey – longtail) thấp, lượt tìm kiếm khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.

 Từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head)

Từ khóa ngắn là từ khóa ít kí tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.

3.4 Phân tích thị trường và sản phẩm

Marketing cần phải nghiên cứu kỹ về các khối nội dung như:

- Thông tin về thị trường/ ngành hàng - Thông tin về sản phẩm/dịch vụ - Hành vi, nhu cầu của người dùng - Hiểu cấu trúc website cần SEO

- Hiểu mục tiêu SEO: tăng lượng truy cập, tăng nhận biết, tăng doanh thu bán hàng

Dựa trên các khối nội dung này, marketer phát triển danh sách từ khóa gốc phù hợp.

3.5 Một số tools thường được sử dụng để tìm kiếm và thu thập các chỉ số liên quan a) Free: Keyword Sheeter, TextRazor, KWFinder, AnswerThePublic, Keyword Tool b) Tính phí: Ahrefs.com, Majestic, Instantlinkindexer, MOZ

Sau khi phối hợp các tool để đánh giá và kết quả đưa ra được bộ gồm 20 key words (chủ đạo + liên quan + đối thủ) của thương hiệu hiện nay

Từ khóa chủ đạo Từ khóa liên quan Từ khóa đối thủ

GrabFood Grab tuyển dụng GrabBike

GrabCar Grab app Grab giao hang Grabdriver Grab đặt xe Grabexpress Grab voucher Grab hotline

App giao hàng nhanh App gọi xe công nghệ Gọi đồ ăn online Dịch vụ đặt xe máy theo yêu cầu

Bảng 3-2 Bộ keywords của thương hiệu Grab

CÂU 4 PHÂN TÍCH MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE

ADS CỦA THƯƠNG HIỆU GRAB

4.1 Mẫu quảng cáo Google Ads

Hình 4-11 Mẫu quảng cáo Google Ads

+ dịch vụ giao hàng Grab

+ Tiêu đề 1: GrabExpress for Business (Số ký tự: 24)

=> Mục đích: Thu hút sự chú ý của người dùng Nhằm nhấn mạnh dịch vụ mà Grab đem đến cho khách hàng ngày nay Cụ thể là dịch vụ giao hàng

+ Tiêu đề 2: Giao hàng trọn gói đơn giản (Số ký tự: 27)

=> Đánh giá: Tiêu đề vừa đủ, không vượt quá 30 ký tự, không xuất hiện keyword Grab.

=> Mục đích: Cho khách hàng biết về dịch vụ giao hàng trọn gói đơn giản Nhằm nhấn mạnh dịch vụ mà Grab cung cấp rất dễ đơn giản và dễ sử dụng.

=> Đánh giá: cần bổ sung đường dẫn ở phía dưới dòng tiêu đề và phía trên dòng mô tả, số ký tự tối đa là 15 Để thu hút sự chú ý của khách hàng.

=> Ví dụ như: giao-hang-nhanh (Số ký tự: 15)

+ Giao hàng thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho nhu cầu kinh doanh của bạn

Quản lý… (Số ký tự: 87)

=> Đánh giá: Tiêu đề vừa đủ, không vượt quá 90 ký tự, không xuất hiện keyword Grab, làm giảm hiệu quả khi khách hàng tìm kiếm.

- Các tiện ích mở rộng:

+ Liên kết trang 1: Practical Gift Voucher + Final URL: https://www.grab.com/vn/business/gifts/

+ Liên kết trang 2: Business Delivery Service + Final URL: https://www.grab.com/vn/business/express/

Cấu trúc của từ khóa

- Cụm từ khóa GỐC: Có nhiều thuật ngữ khác nhau để nói về cụm từ khóa gốc như: Head keyword, Seed Keyword, Parents keyword … Đây là từ/cụm từ chính mà marketer cần làm SEO cho website của mình Đặc điểm của từ khóa Gốc là có số lượng từ tương đối ít (dưới 7 từ), có lượng tìm kiếm rất cao, mức độ cạnh tranh cao và tỉ lệ chuyển đổi tương đối thấp

- Nhóm từ bổ nghĩa (Modifier): là các từ/ cụm từ được thêm vào trước, sau hoặc cả trước và sau cụm từ khóa Gốc để mô tả ý định tìm kiếm của người dùng.

Dựa vào hai thành phần trên, mà từ khóa được chia làm 2 loại từ khóa để nghiên cứu

- Từ khóa GỐC (Head keyword, Seed Keyword, Parents keyword )

- Từ khóa ĐUÔI DÀI (Long Tail Keywords) = Từ khóa gốc + nhóm từ bổ nghĩa Từ khóa đuôi dài thường có mức độ tìm kiếm ít hơn rất nhiều so với từ khóa gốc, nhưng mức độ cạnh tranh cũng ít hơn và tỉ lệ chuyển đổi lại cao hơn nên từ khóa đuôi dài mới là đối tượng mà các marketer cần tập trung vào trong giai đoạn đầu của một chiến dịch marketing

Các loại và kiểu từ khóa

Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm:

 Từ khóa hành vi chuyển đổi Nhưng dựa vào 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ:

- Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords):.là những từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, công ty, tên cá nhân hoặc có thể là tên miền website

Ví dụ: AZASEO, AZASI, AZAWEB, AZABOOK, NDCORP

- Từ khóa thông tin (Info Keywords): là những từ khóa cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu: Ví dụ: tác dụng của kem chống nắng, cấu hình laptop Dell,

- Từ khóa hỏi đáp (Q&A Keywords): là những từ khóa về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với tình trạng của khách hàng đang mắc phải nhất Ví dụ: Đi Grab có an toàn không?,

- Từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp như là: Iphone 13 Pro Max, Laptop ASUS,

- Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp như là: bảo hành iphone thế giới di động

- Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những từ khóa viết sai chính tả, do người dùng truy vấn Ví dụ: mác búc - Từ khóa chính (Main Keywords): là từ khóa chính, từ khóa cần đẩy TOP

- Từ khóa cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 tính chất Ví dụ:

Dịch vụ SEO giá rẻ.

- Từ khóa địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.

Nếu chia ra kiểu từ khóa thì ta sẽ 2 kiểu từ khóa là:

 Từ khóa dài (longkey – longtail) thấp, lượt tìm kiếm khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.

 Từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head)

Từ khóa ngắn là từ khóa ít kí tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.

Phân tích thị trường và sản phẩm

Marketing cần phải nghiên cứu kỹ về các khối nội dung như:

- Thông tin về thị trường/ ngành hàng - Thông tin về sản phẩm/dịch vụ - Hành vi, nhu cầu của người dùng - Hiểu cấu trúc website cần SEO

- Hiểu mục tiêu SEO: tăng lượng truy cập, tăng nhận biết, tăng doanh thu bán hàng

Dựa trên các khối nội dung này, marketer phát triển danh sách từ khóa gốc phù hợp.

Một số tools thường được sử dụng để tìm kiếm và thu thập các chỉ số liên

a) Free: Keyword Sheeter, TextRazor, KWFinder, AnswerThePublic, Keyword Tool b) Tính phí: Ahrefs.com, Majestic, Instantlinkindexer, MOZ

Sau khi phối hợp các tool để đánh giá và kết quả đưa ra được bộ gồm 20 key words (chủ đạo + liên quan + đối thủ) của thương hiệu hiện nay

Từ khóa chủ đạo Từ khóa liên quan Từ khóa đối thủ

GrabFood Grab tuyển dụng GrabBike

GrabCar Grab app Grab giao hang Grabdriver Grab đặt xe Grabexpress Grab voucher Grab hotline

App giao hàng nhanh App gọi xe công nghệ Gọi đồ ăn online Dịch vụ đặt xe máy theo yêu cầu

Bảng 3-2 Bộ keywords của thương hiệu Grab

CÂU 4 PHÂN TÍCH MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE

ADS CỦA THƯƠNG HIỆU GRAB

Mẫu quảng cáo Google Ads

Hình 4-11 Mẫu quảng cáo Google Ads

+ dịch vụ giao hàng Grab

+ Tiêu đề 1: GrabExpress for Business (Số ký tự: 24)

=> Mục đích: Thu hút sự chú ý của người dùng Nhằm nhấn mạnh dịch vụ mà Grab đem đến cho khách hàng ngày nay Cụ thể là dịch vụ giao hàng

+ Tiêu đề 2: Giao hàng trọn gói đơn giản (Số ký tự: 27)

=> Đánh giá: Tiêu đề vừa đủ, không vượt quá 30 ký tự, không xuất hiện keyword Grab.

=> Mục đích: Cho khách hàng biết về dịch vụ giao hàng trọn gói đơn giản Nhằm nhấn mạnh dịch vụ mà Grab cung cấp rất dễ đơn giản và dễ sử dụng.

=> Đánh giá: cần bổ sung đường dẫn ở phía dưới dòng tiêu đề và phía trên dòng mô tả, số ký tự tối đa là 15 Để thu hút sự chú ý của khách hàng.

=> Ví dụ như: giao-hang-nhanh (Số ký tự: 15)

+ Giao hàng thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho nhu cầu kinh doanh của bạn

Quản lý… (Số ký tự: 87)

=> Đánh giá: Tiêu đề vừa đủ, không vượt quá 90 ký tự, không xuất hiện keyword Grab, làm giảm hiệu quả khi khách hàng tìm kiếm.

- Các tiện ích mở rộng:

+ Liên kết trang 1: Practical Gift Voucher + Final URL: https://www.grab.com/vn/business/gifts/

+ Liên kết trang 2: Business Delivery Service + Final URL: https://www.grab.com/vn/business/express/

+ Liên kết trang 3: Business Transport+ Final URL: https://www.grab.com/vn/business/transport/ thêm về sản phẩm/ dịch vụ của Grab nhờ vào những đoạn chữ trong mẫu quảng cáo ads Vì thế, chức năng tiện ích mở rộng này, có tác dụng thể hiện các tính năng nổi bật trong dịch vụ giao hàng của Grab.

- Khi tìm kiếm với từ khóa: dịch vụ giao hàng Grab, sẽ xuất hiện 2 dạng như sau:

Hình 4-12 Kết quả tìm kiếm của Adwords Search paid và SEO tự nhiên

+ Đánh giá hiệu quả, lợi ích khi sử dụng của hai phương pháp trên như sau:

Adwords Search paid SEO tự nhiên

Kết quả tức thì Hoàn toàn miễn phí Đem lại tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư cao Đem lại tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư cao

Cung cấp dữ liệu từ khóa SEO Đem lại những lợi ích miễn phí về khách hàng, tiềm năng, doanh thu,

Phù hợp với mọi ngân sách Tăng uy tín Thu hút người dùng sẵn sàng mua Thu hút người dùng trong tệp khách hàng Hỗ trợ các kênh marketing khác Hỗ trợ các kênh marketing khác

Bảng 4-3 Bảng so sánh lợi ích của Adwords Search paid và SEO tự nhiên

Mẫu quảng cáo Google Play

Hình 4-13 Mẫu quảng cáo qua Google play

- Mục đích của quảng cáo Google Play sẽ giúp doanh nghiệp:

 Quảng cáo ứng dụng của mình đến với người dùng

 Thu hút lượt tải về ứng dụng

 Tiết kiệm ngân sách quảng cáo

 Nhắm đúng đối tượng khách hàng

 Tạo lợi thế cạnh tranh

 Tăng thứ hạng đánh giá, lượt tìm kiếm

 Thu lợi nhuận từ quảng cáo ứng dụng, tăng chuyển đổi, trải nghiệm khách hàng.

Mẫu quảng cáo Youtube

- Grab official sở hữu kênh Youtube với 249 nghìn lượt đăng ký với các video trên triệu view

Hình 4-14 Kênh Youtube của Grab

- Youtube cũng là một dạng quảng cáo Video thương hiệu của Google

Hình 4-15 Video mà Grab xây dựng trên Youtube

CÂU 5 LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU GRAB ĐỂ PHÙ HỢP VỚI

INSIGHT CỦA KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

- Bản “Kế hoạch marketing 6 tuần trong năm 2022 cho 3 dịch vụ trọng tâm của GRAB bao gồm đặt xe, gọi đồ ăn và giao hàng” với Tên chiến dịch “ BẠN CẦN GÌ , CÓ GRAB ĐÂY !”

- Trọng tâm chính là xây dựng một kế hoạch IMC chặt chẽ và chi tiết dựa trên những phân tích về tình hình thị trường, các yếu tố vi mô, vĩ mô, nguồn lực và khả năng của doanh nghiệp, sự cạnh tranh giữa các đối thủ từ đó phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của sản phẩm Bản kế hoạch sẽ đào sâu phân tích insight của khách hàng mục tiêu và triển khai các giai đoạn hợp lý nhằm đạt được mục tiêu tăng độ nhận biết, tăng lượng khách hàng sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, từ đó cũng tăng được độ nhận biết cho toàn thương hiệu GRAB Ngoài ra, mục tiêu đặt ra sẽ tăng được 5% thị phần trong năm 2022 Mức chi phí dự kiến bỏ ra cho bản kế hoạch là 1 tỷ (bao gồm chi phí tặng voucher ) với hy vọng tổng doanh thu cho các dòng dịch vụ chính bao gồm đặt xe, gọi đồ ăn và giao hàng một năm đạt được hơn 10 tỷ Cuối cùng nhóm sẽ đề xuất một kế hoạch dự phòng cho các tình huống khác nhau có thể xảy ra và gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING

- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên 30%

- Doanh thu trong năm 2022 tăng từ 15% - 30%

- Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư tăng 10%

- Tăng 10 - 15% số lượng người dùng tải app - Tăng 20% lượng người truy cập thông qua các kênh social media- Tăng mức độ hài lòng với thương hiệu về các dịch vụ của Grab

- Độ tuổi: từ 18 - 39 tuổi - Giới tính: đa phần là nữ giới - Nghề nghiệp: Sinh viên, nội trợ, nhân viên văn phòng - Thu nhập: 3 - 15 triệu

- Sở thích: Yêu thích công nghệ

- Lối sống: Bận rộn, có nhu cầu đi lại lớn, không có xe riêng hoặc không muốn tự đi xe

- Hành vi: Thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok - Khu vực sinh sống: Ở các thành phố lớn như Hà Nội, HCM, Đà Nẵng

- Tập trung: Các trường đại học, bến xe, trung tâm thương mại, tổ hợp chung cư- văn phòng

- Mối bận tâm khi mua dịch vụ: Giá cước rẻ, thời gian đặt xe nhanh chóng, ưu đãi nhiều, chất lượng dịch vụ tốt

 Kế hoạch 1: Điệu Nhảy Trending o Youtube, Tiktok: Tạo dựng clip khoảng 90s cùng với Hashtag: “#GRAB

#Grabchallenge #Giaohangnhanh #Grabfood #Grabcar” có nội dung là một nhóm người tham gia thử thách nhảy 1 điệu nhảy đơn giản về phòng chống covid mang tên “Vũ điệu rửa tay” với điều kiện tiên quyết là mặc trang phục Grab (200,000,000 VND) o Social Media: Owned media o Đăng bài trên Facebook qua các Fanpage lớn, trong các group xe ôm công nghệ , các group phòng chống Covid (Review Chạy Grab, Grab hài hước, Grab viral tiktok) (50,000,000 VND) o Google Ads: Hiển thị website chính thức của Grab và Viral Clip khi có lượt tìm kiếm từ khoá có liên quan đến Grab trên thanh Google tìm kiếm

(40,00,000 VND) người tiêu dùng, số lượt bàn luận trên mạng xã hội (100,000,000 VND) o Public Relations: PR trên các tựa báo (kenh14, dân trí, ) (100,000,000

VND) Các KOLs sẽ lần lượt thảo luận về những vấn đề đặt đồ ăn hoặc giao hàng qua grab và các voucher giảm giá có sẵn trên GRAB (KOLs:

Quang Dũng,Bông Tím, Vĩnh thích ăn ngon ) (100,000,000 VND) o Bộ phận phụ trách: Brand Team, Creative, Content creator

 Kế hoạch 2: Tặng Khuyến mãi cho khách hàng mới

- Cụ thể hơn, Khách hàng sẽ được miễn phí chuyến đi đầu tiên khi lần đầu sử dụng ứng dụng Grab đặt xe.

- Chi phí: 1,150,000,000 VND o Direct Marketing:

- Duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua Email, Tin nhắn trên Messenger từ nhãn hàng (100,000,000 VND) o Public Relation:

- Các khách hàng chia sẻ trải nghiệm của bản thân cũng như review về chuyến đi, giao hàng và đặt hàng cùng với ứng xử của tài xế thông qua app thể hiện sự quan tâm của Grab với khách hàng (200,000,000 VND) o Social Media:

- Owned Media: Seeding bài viết trên Fanpage (50,000,000 VND)

- Viết các bài blog đăng trên fanpage chính thức của Grab với chủ đề đồng hành cùng Grab vượt qua mùa dịch Với sứ mệnh hỗ trợ di chuyển , giao hàng, giao đồ ăn đến những vùng cần được hỗ trợ Grab cũng hỗ trợ thêm nhiều Voucher ưu đãi mùa dịch dành cho khách hàng

- Quy trình set FB ADS + video

Ngày đăng: 08/07/2024, 18:53

HÌNH ẢNH LIÊN QUAN

Hình profile Nhóm người có  mức thu nhập cao - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình profile Nhóm người có mức thu nhập cao (Trang 9)
Hình thức  thanh toán - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình th ức thanh toán (Trang 12)
Bảng 1-1 Bảng chân dung khách hàng cho thương hiệu grab - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Bảng 1 1 Bảng chân dung khách hàng cho thương hiệu grab (Trang 13)
Hình 2-1 Lượng truy cập tự nhiên - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 1 Lượng truy cập tự nhiên (Trang 18)
Hình 2-4 Thống kê chỉ số đo lường từ khoá - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 4 Thống kê chỉ số đo lường từ khoá (Trang 20)
Hình 2-5 Mật độ tìm kiếm tự nhiên - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 5 Mật độ tìm kiếm tự nhiên (Trang 20)
Hình 2-7 Tỉ lệ thoát trang - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 7 Tỉ lệ thoát trang (Trang 21)
Hình 2-9 Tỉ lệ back link mới và bị mất - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 9 Tỉ lệ back link mới và bị mất (Trang 22)
Hình 2-8 Đo lường tỉ lệ back link - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 8 Đo lường tỉ lệ back link (Trang 22)
Hình 2-10 Các loại back link và thuộc tính - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 2 10 Các loại back link và thuộc tính (Trang 23)
Bảng 3-2 Bộ keywords của thương hiệu Grab - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Bảng 3 2 Bộ keywords của thương hiệu Grab (Trang 27)
Bảng 4-3 Bảng so sánh lợi ích của Adwords Search paid và SEO tự nhiên - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Bảng 4 3 Bảng so sánh lợi ích của Adwords Search paid và SEO tự nhiên (Trang 30)
Hình 4-12 Kết quả tìm kiếm của Adwords Search paid và SEO tự nhiên - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 4 12 Kết quả tìm kiếm của Adwords Search paid và SEO tự nhiên (Trang 30)
Hình 4-13 Mẫu quảng cáo qua Google play - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 4 13 Mẫu quảng cáo qua Google play (Trang 31)
Hình 4-14 Kênh Youtube của Grab - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 4 14 Kênh Youtube của Grab (Trang 32)
Hình 4-15 Video mà Grab xây dựng trên Youtube - đồ án môn học digital marketing phân tích cách hoạt động digital marketing của thương hiệu grab
Hình 4 15 Video mà Grab xây dựng trên Youtube (Trang 32)

TÀI LIỆU CÙNG NGƯỜI DÙNG

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

w