Customer Acquisition Cost: (Chi phí chuyển đổi khách hàng)

Một phần của tài liệu (TIỂU LUẬN) bài THI kết THÚC học PHẦN môn đo LƯỜNG TRONG MARKETINGc (Trang 26 - 27)

3.2.1 Ý nghĩa

số đo Customer Acquisition Cost: (Chi phí chuyển đổi khách hàng):

CAC = Total Marketing cost / New Customers

Toyota:  CAC năm 1 = 100/ 1.33 = 75  CAC năm 2 = 150/ 2 = 75  CAC năm 3 = 230/ 3.07 = 75  CAC năm 4 = 358/ 4.77 = 75  CAC năm 5 = 563/ 7.50 = 75

=> Chi phí chuyển đổi để có được 1 khách hàng duy trì qua từng năm của Toyota ở mức 75 đô/ một khách hàng. Hyundai:  CAC năm 1 = 173/ 1.86 = 93  CAC năm 2 = 183/ 1.97 = 93  CAC năm 3 = 194/ 2.09 = 93  CAC năm 4 = 209/ 2.24 = 93  CAC năm 5 = 226/ 2.43 = 93

=> Chi phí chuyển đổi để có được 1 khách hàng duy trì qua từng năm của

Toyota ở mức 93 đô/ một khách hàng.

3.2.2 So sánh:

Qua phép tính CAC ta nhận thấy được mức chi phí chuyển đổi để có được một khách hàng mới mỗi năm của Hyundai khá cao khi so sánh với chi phí mà thương hiệu Toyota bỏ ra hằng năm nhằm thu hút khách hàng mới.

3.2.3 Đánh giá:

qua chỉ số CAC ta thấy được với chi phí bỏ ra cho mỗi khách hàng của Toyota đã được cơng ty này tối ưu hết mức có thể để từ đó tối ưu hóa lợi nhuận nhằm giúp Toyota chỉ trong 5 năm đã tăng trưởng mức lợi nhuận gấp 3 lần so với thương hiệu Hyundai.

Với mức chi phí phải bỏ ra trên mỗi khách hàng của Hyundai còn khá cao và vẫn chưa được tối ưu hóa mà vì vậy thấy được dịng lợi nhuận của Hyundai vẫn không tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm khi so với Toyota.

3.2.4 Đề xuất:

Với chi phí mà thương hiệu Hyundai bỏ ra nhằm chuyển đổi để có một khách hàng là khá cao khi so với chi phí mà thương hiệu Toyota bỏ ra nhưng thương hiệu Toyota lại có mức tăng trưởng kinh doanh khá tốt.

Vì vậy cần phải có sự thay đổi trong quy trình Marketing của thương hiệu Hyundai nhằm giảm bớt chi phí marketing nhưng vẫn đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp giúp tăng trưởng doanh thu trong 5 năm tới.

Đối với thương hiệu Toyota tiếp tục phát huy chiến lược Marketing có hiệu quả nhầm ngày càng giảm bớt chi phí cho Marketing nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần doanh thu trong 5 năm.

Một phần của tài liệu (TIỂU LUẬN) bài THI kết THÚC học PHẦN môn đo LƯỜNG TRONG MARKETINGc (Trang 26 - 27)

Tải bản đầy đủ (PDF)

(38 trang)