Trần Duy Hả

Một phần của tài liệu BÁO cáo THỰC tập NHẬN THỨC NGHỀ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DU LỊCH HÀ NỘI (Trang 33 - 36)

III. Nội dung cuộc họp:

e. Trần Duy Hả

Từ khi dịch Covid 19 xuất hiện, nó đã làm xáo trộn mọi thứ thay vì đến trường trực tiếp nghe thầy cô giảng bài thì chúng tôi phải học trực tuyến qua các ứng dụng trên điện thoại và máy tính…Khác với các chuyên ngành đào tạo khác thì chúng tôi – sinh viên hệ đặc thù, với chương trình học song song giữa học trên lớp và đi thực tế ở doanh nghiệp, dịch Covid 19 đã gây khó khăn không hề nhỏ cho chúng tôi. Khi dịch đã được kiểm soát, chúng tôi có thông báo về việc kiến tập, chúng tôi sẽ có một chuyến đi Tour trải nghiệm để nhận thức nghề nghiệp, thời gian dự kiến từ ngày 30/3 đến ngày 10/4...Tôi lựa chọn Tour 2 ( Di sản miền Trung) bởi tôi muốn được trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp con người cũng như phong cảnh dải đất thiêng liêng, hào hùng này; Tour 2 với hành trình 6 ngày 5 đêm khới hành từ ngày 3/4 đến ngày 8/4. Đúng 5h30 ngày 8/4, sau khi hoàn tất các thủ tục, đoàn chúng tôi gồm 112 bạn sinh viên cùng 3 HDV xuyên suốt với 3 xe chở đã chính thức khởi hành. Tôi ngồi xe số 2, HDV là anh Định…lên xe chúng tôi cười nói vui vẻ, kể cho nhau mình đã chuẩn bị gì cho chuyến đi này, không khí thật vui vẻ biết bao vì mấy tháng rồi chúng tôi mới gặp lại nhau…

NGÀY 1: HÀ NỘI – VŨNG CHÙA – TP. ĐỒNG HỚI

Thật tiếc, vì dịch Covid 19 nên đoàn không thể vào viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp được, nên đoàn quyết định về Khách sạn ởThành phố Đồng Hới để chúng tôi nghỉ ngơi ăn tối…Tại đây chúng tôi ở Khách sạn Hữu Nghị (Số 22 Quách Xuân Kỳ - TP Đồng Hới - Quảng Bình ), về cơ bản với tầm khách sạn 2 sao tôi thấy khách sạn đã đáp ứng được nhu cầu…Vì đoạn đường di chuyển dài nên chúng tôi được lên chia sẻ về bản thân mình cũng như những hiểu biết của mình về hành trình sắp tới..Qua đây tôi cùng phần nào hiểu hơn về

các bạn, cũng như với chia sẻ của HDV thì tôi càng háo hức muốn khám phá hành trình này.

NGÀY 2: PHONG NHA – KẺ BÀNG – NGHĨA TRANG TRƯỜNGSƠN – TP ĐÔNG HÀ SƠN – TP ĐÔNG HÀ

Ngày hôm nay, tôi được đi tham quan Phong nha – Kẻ bàng và đến thăm Nghĩa trang Trường Sơn. Với điểm đầu là Phong Nha- Kẻ bàng, quần thể hang động, núi đá vôi tạo nên khung cảnh vô cùng hấp dẫn nơi đây, tôi được ngồi thuyền di chuyển trên dòng sông Son êm đềm..Trên thuyền tôi lắng nghe chia sẻ của cô lái thuyền…tôi mới thấu được sự khó khăn của người dân nơi đây. Tiếp tục hành trình đến Nghĩa trang Trường Sơn, tại đây chúng tôi tiến hành nghi thức dâng hương để tỏ lòng thành kính trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, cảm xúc vô cùng xúc động và tự hào! Di chuyển về Thành phố Đông Hà, chúng tôi được ra bãi biển Cửa Việt trước khi di chuyển về khách sạn; vẻ đẹp hoang sơ, những tiếng sóng vỗ cùng sự thân thiện của người dân nơi đây khiến tôi cảm thấy nơi đây thật bình yên, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và yên bình biết bao! Đến 18h, Chúng tôi di chuyển về khách sạn Phụng Hoàng( tọa lạc tại số 146 – Lê Duẩn – TP Đông Hà- Tỉnh Quảng Trị), cảm nhận chung thì dịch vụ khách sạn tốt, phục vụ chu đáo, bữa ăn ngon…

NGÀY 3: ĐÔNG HÀ – THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ - TP HUẾ

7h30 chúng tôi lên xe di chuyển đến Thành cổ Quảng Trị. Sau hơn một giờ đồng hồ di chuyển chúng tôi đã có mặt tại đây; cảm nhận ban đầu tôi thấy nơi đây quá đỗi yên bình, tôi có thể nghe thấy tiếng chim ríu rít, tiếng lá cây khẽ đưa vào nhau…Chúng tôi được dâng hương kính viếng anh linh của những chiến sỹ đã hi sinh cho Tổ Quốc; tại đây chúng tôi cũng được nghe thuyết minh về sự khốc liệt của chiến tranh, được tham quan bảo tàng Thành cổ và được nghe những câu chuyện có thực về những người lính đã hi sinh…thật xúc động! Đến Huế chúng tôi được đến ngôi chùa Thiên mụ, chiêm ngưỡng sự cổ kính, uy nghiêm của ngôi chùa cổ này, khiến chúng tôi vô cùng xao xuyến…Trưa cùng này chúng tôi về Khách sạn Sông Hương ( tại số 79-86 Nguyễn Sinh Cung, Phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên – Huế) và ăn trưa tại đây. Nhìn chung, Khách sạn sạch sẽ, đủ tiêu chuẩn 2 sao, nhân viên nhẹ nhàng, chu đáo, quan tâm khách hàng; bữa ăn vừa miệng, sạch sẽ; điểm trừ duy nhất là Khách sạn chưa có thang máy nên việc di chuyển lên tầng cao gây khó khăn… Khoảng 14h30 chúng tôi lên xe để tham quan Đại nội. Chỉ vài phút đi xe, chúng

tôi đã đến nơi, phải nói công trình này vô cùng hoàng tráng, mang đậm dấu ấn của lịch sử Triều Nguyễn, Sau đó chúng tôi di chuyển về Khách sạn để nghỉ ngơi, khoảng 19h thì chúng tôi xuống nhà hàng khách sạn để ăn tối, trước khi dùng bữa thì cô chủ khách sạn đã có những chia sẻ thú vị về Khách sạn này cũng như về nghiệp vụ tương lai chúng tôi theo đuổi, cuộc trò chuyện diễn ra khá nhanh nhưng đủ để cho tôi thấy được sự đam mê với nghề của cô; cô đã giúp tôi có cái nhìn ban đầu về Ngành của mình...

NGÀY 4: HUẾ - ĐÀ NẴNG – GALA DINNER

7h30 chúng tôi lên xe đi tham quan Lăng khải định, công trình tiêu biểu thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế; tôi choảng ngợp bởi sự hoàng tráng nơi đây, sự tinh tế đến tuyệt hảo của từng nét chấm phá trong lăng, vào trong chính điện tôi càng choáng ngợp hơn, nó như bức tranh của Việt Nam thu nhỏ lúc bấy giờ, sự tỉ mỉ của hàng triệu những mảnh ghép gốm sứ tạo nên một tổng thể vô cùng tráng lệ! Sau khi tham quan xong, chúng tôi lên xe di chuyển ra Đà Nẵng để tiếp tục hành trình...Ăn trưa xong, chúng tôi di chuyển về khách sạn Khách sạn PHARAOH BOUTIQUE( có địa chỉ: 25 Lý Thánh Tông, phường An Hải Bắc,Quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Khoảng 15h, chúng tôi lên xe di chuyển ra bãi biển Mỹ Khê để tham gia Teambuilding do công ty HanoiTourism tổ chức, không khí vui vẻ, sôi động đã gắn kết chúng tôi với nhau. Tôi phải “ngả mũ” trước vẻ đẹp của bãi biển này, làn nước trong xanh với bờ cát trăng mịn, xứng đáng là một trong mười bãi biển đẹp nhất thế giới…Sau đó, khoảng 18h chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi và ra nhà hàng ăn tối. Tại đây chúng tôi được tham gia buổi GALA DINER, buổi Gala diển ra sôi nổi bởi những tiết mục văn nghệ do chính chúng tôi chuẩn bị, cùng những trò chơi hết sức hài hước,…Đến khoảng 21h thì Gala kết thúc, chúng tôi về phòng nghỉ ngơi…

NGÀY 05: ĐÀ NẴNG – QUẢNG NAM - TP ĐỒNG HỚI (QUẢNGBÌNH) BÌNH)

Khoảng 7h tôi lên xe di chuyển ra Phố cổ Hội An. Chúng tôi được tham quan chùa cầu, phố cổ…Tôi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp có phần cố kính, đôi nét nên thơ ở đây; khung cảnh quá đỗi tuyệt vời, người dân ở đây họ chất phác, dễ gần,lúc nào cùng mỉm cười…Khoảng 10h thì chúng tôi lên xe di chuyển ra Đà Nẵng dùng bữa trưa. Dùng bữa xong chúng tôi tiếp tục lên xe về với Thành phố Đồng Hới. Đến chiều tối cùng ngày chúng tôi về Khách sạn Hữu Nghị nhận phòng, ăn tối và nghỉ ngơi

NGÀY 06: ĐỒNG HỚI – NGÃ BA ĐỒNG LỘC – HÀ NỘI

7h30 chúng tôi khởi hành đi Ngã Ba Đồng Lộc, Đếnnơi, Chúng tôi dâng hương và tham quan di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc - nơi tưởng niệm mười cố gái thanh niên xung phong đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.Tôi lặng người khi nghe bài thơ “Cúc ơi”, tôi càng biết trân trọng tuổi trẻ, trân trọng những anh hung như các chị đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh… Sau đó, chúng tôi tiếp tục hành trình..Khoảng 12h30 chúng tôi đã đến Vinh, tại đây chúng tôi dùng bữa trưa ;Sau đó lên xe về Hà Nội. Đến Thanh Hóa đoàn dừng chân nghỉ ngơi, tại đây tôi và các bạn đã mua nhưng món ăn đặc sản để về làm quà như thịt chua, hoa quả sấy, mắm…Khoảng 19h30, chỉ còn vài km nữa là về đến Trường rồi, không khí trên xe như trầm lại, tất cả chúng tôi nhìn nhau, dường như ai cũng luyến tiếc cũng chưa muốn kết thúc chuyến hành trình tại đây…Cuộc đi nào cũng phải có kết thúc mà, 20h chúng tôi đã về với mái trường thân yêu, một chuyến di an toàn, quá nhiều kỷ niệm, chúng tôi không quên ghi lại những khoảnh khắc và gửi lời cảm ơn đến anh HDV cùng bác tài…. Đến bây giờ, khi chuyến đi đã kết thúc được vài ngày , nhưng cảm xúc trong tôi vẫn vậy, cứ lâng lâng, xao xuyến như chưa bắt đầu. Sau chuyến đi này, tôi đã học được nhiều điều, từ việc phải đúng giờ, tuân thủ các nội quy của Đoàn; được biết thêm các kiến thức về lịch sử, văn hóa mà hành trình đi qua, tôi thêm trân trọng những anh hùng liệt sỹ, tôi thêm biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến những người hàng ngày chăm sóc cho những di tích lịch sử, và hơn hết tôi thấy yêu hơn, hiểu hơn, trân trọng hơn mảnh đất và con người miền Trung. Bên cạnh đó, việc được ở qua nhiều Khách sạn, tôi cũng có những trải nghiệm nghề nghiệp ban đầu, từ việc phòng ở ra sao, xử lý tình huống phát sinh như thế nào…Ngoài ra, tôi cũng muốn gởi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo Khoa Khách sạn – Du lịch đã cho chúng tôi có một chuyến đi bổ ích như vậy…..Một kỷ niệm đáng nhớ !