Nguyễn Thị Thu Hà:

Một phần của tài liệu BÁO cáo THỰC tập NHẬN THỨC NGHỀ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DU LỊCH HÀ NỘI (Trang 30 - 33)

III. Nội dung cuộc họp:

d. Nguyễn Thị Thu Hà:

Ngày 1: Hà Nội- Quảng Bình

5:30 ngày 03/04/2021, Hà Nội một ngày đẹp trời. Có lẽ từ lúc xa quê lên thủ đô, đây là lần đầu tiên tôi dậy sớm để hưởng thụ sự yên bình của Hà Nội mà tôi chưa từng thấy. Tôi cùng nhóm bạn đã dậy từ 4:00 sáng chuẩn bị mọi thứ và sẵn sàng cho chuyến đi lần này. Từ khi có dịch Covid, mọi người đã không gặp nhau 1 thời gian khá lâu và đây là cơ hội cho cả lớp có thể đoàn kết hơn, hiểu

nhau hơn. Đặc biệt đối với tôi đây chính là cơ hội để mình trau dồi thêm kiến thức và nghiệp vụ Khách sạn- Du lịch mà mình đang theo học cũng như là thúc đẩy tình yêu nghề, khám phá những điều mới mẻ ở những nơi mới mẻ. Và đây cũng là chuyến đi mà tôi đã mong chờ rất là lâu.7:00 sáng xe dừng chân lại Hà Nam ăn sáng và tiếp tục khởi hành về thành phố Vinh ăn trưa. Chúng tôi đã di chuyển đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến, Quảng Bình. Nhưng thật rất không may mắn, do tình hình của dịch bệnh nên chúng tôi không thể di chuyển vào bên trong để dâng hương và làm lễ. Cuối cùng 17h chúng tôi di chuyển về khách sạn Hữu Nghị ven biển Nhật Lệ để ăn uống và nghỉ ngơi tại đây. Kết thúc ngày thứ nhất!

Ngày 2: PHONG NHA- KẺ BÀNG- NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN- TP ĐÔNG HÀ

6h sáng thức dậy, Ăn sáng xong chúng tôi di chuyển đến thăm di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng. Đến nơi rồi! Tôi thực sự bị choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây, mây trời sông nước hòa quyện rất hữu tình. Chúng tôi lên thuyền ngược dòng sông Son khám phá hang động kỳ vĩ huyền ảo được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Sau khi thăm quan cả động khô và động ướt, chúng tôi di chuyển và ăn trưa tại nhà hàng gần đó. 12h30, sau bữa trưa xe tiếp tục khởi hành đi nghĩa trang Trường Sơn, Tới đây tôi thật sự xúc động và đi thấp hương cho các anh hùng liệt sỹ. Sau đó chúng tôi di chuyển về nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thăm viếng và thắp nén hương thơm tỏ lòng thành kính.Đến chiều chúng tôi được về bãi biển Cửa Việt thỏa thích vui chơi, thả mình vào hơi gió biển. 19h00 chúng tôi về nhà hàng ăn cơm tối và nghỉ ngơi tại khách sạn Phụng Hoàng ở thành phố Đông Hà.

Ngày 3: THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ- CHÙA THIÊN MỤ- ĐẠI NỘI HUẾ

Địa điểm đầu tiên chúng tôi tham quan trong ngày hôm nay là Thành cổ Quảng Trị. Tới đây tôi được chị hướng dẫn viên giới thiệu rất chi tiết và những chiến tích lịch sử mà mảnh đất này đã phải trải qua. Sau đó chúng tôi được đi vãn cảnh chùa Thiên Mụ- ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở đất Cố Đô. Khi bước qua khỏi cổng chùa đã thấy lòng lắng lại, tĩnh tâm, bỏ lại đằng sau những phiền muộn, lo âu.

Đến chiều chúng tôi được đến thăm Đại Nội Huế. Với những kiến thức có sẵn và tra cứu trên mạng tôi thấy địa điểm này có kiến trúc vô cùng cổ kính, tôi

cũng đã chuẩn bị sẵn cho mình chiếc áo dài thướt tha để có những tấm ảnh đẹp nhất. Kết thúc ngày chúng tôi quay trở lại khách sạn Sông Hương ăn uống và nghỉ ngơi. Ở đây chúng tôi được giám đốc chia sẻ về nghiệp vụ nghề nghiệp với những thông tin rất cần thiết.

Ngày 4:LĂNG KHẢI ĐỊNH- CHÙA LINH ỨNG- BIỂN LĂNG CÔ

Câu chuyên về lối sống xa hoa của Vua Khải Định luôn là đề tài tò mò cho hậu thế đời sau. Chỉ cần ngắm lăng Khải Định ở Huế, ta cũng phần nào thấy được lối sống xa xỉ của vị vua này.

Có thể nói rằng Lăng Khải Định chính là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình sành sức và thủy tinh, là một công trình có giá trị cao về nghệ thuật và kiến trúc trong tất cả các lăng tẩm ở Huế. Chùa Linh Ứng được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với nét truyền thống vốn có của các ngôi chùa tại Việt Nam, mái ngói được uốn cong có hình con rồng, các cột trụ to và vững chắc được người thợ tỉa tót rất kỹ lưỡng tạo thành hình những con rồng uốn lượn một cách tinh xảo và nghệ thuật.Về chiều chúng tôi được ra bãi biển Mỹ Khê để hoạt động teambuilding. Các anh hướng dẫn viên đã tạo những trò chơi rất vui vẻ và tạo được sự đoàn kết cho cả lớp.

Ngày 5: PHỐ CỔ HỘI AN- QUẢNG BÌNH

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương. Ở đây tôi đã chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp, phải nói là chỗ nào trong Hội An đều đẹp và có thể chụp ảnh. Sau khi tham quan Hội An, chúng tôi lên xe và trở lại Quảng Bình. Lúc này cả đoàn đã thấm mệt và tôi cũng ngủ thiếp đi. Về tới Quảng Bình cũng đã muộn nên cả đoàn về khách sạn ăn uống và nghỉ ngơi.

Ngày 6: NGÃ BA ĐỒNG LỘC- HÀ NỘI

Vậy là cũng gần hết chuyến đi 6n5đ, hôm nay là ngày cuối cùng rồi. Bản thân đã mệt, chân tay rã rời nhưng trong lòng vẫn có chút bồi hồi, xao xuyến, tiếc nuối. Đến Ngã Ba Đồng Lộc, chúng tôi được đến thắp hương và thăm viếng các anh hùng và phần mộ của 10 cô gái đã hy sinh tại đây. Vô cùng xúc động khi được lắng nghe những điều các chị đã hy sinh cho Tổ Quốc, trong lòng tôi có 1 chút nghẹn ngào.Chúng tôi lên xe và trở về Hà Nội, trên đường đi có một chút gì

đó buồn, thầm tiếc nuối không biết bao giờ mới có cơ hội như vậy nữa. Xe đang dần về tới trường Đại học Thương Mại, cả xe tôi bỗng nhộn nhịp, anh Định nói vài lời chia tay đoàn xe 2 và các bạn trên xe cũng gửi lời cảm ơn anh cũng như là ca,r ơn anh Hiếu lái xe đã cho chúng tôi có những kỉ niệm thật quý giá.

Kết thúc chuyến đi thật thú vị và nhiều niềm vui, tôi đã học được nhiều điều mới lạ, rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân cũng như là niềm yêu thích đối với công việc mình đang theo. Cảm ơn các cô trong khoa đã cho em cũng như các bạn trong lớp có những cơ hội quý giá như vậy. Hẹn gặp các bạn vào một dịp gần nhất chúng ta có thể khám phá nhiều nơi mới nữa