2. » Tất cả

Văn mẫu lớp 10 – chân trời sáng tạo bài (2)

Nội dung

Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất đã đi qua Đề bài Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) trong đó có sử dụng biện pháp liệt kê và chêm xen Kể lại ấn tượng của bạn về một vùng đất mà bạn đã[.]

Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) có sử dụng biện pháp liệt kê chêm xen: Kể lại ấn tượng bạn vùng đất mà bạn qua Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 1) Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em chơi Đà Lạt tuần Đó phần thưởng ba dành cho em em cố gắng học tập đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc Ba em chuẩn bị đầy đủ cho chuyến Từ hôm trước, ba mua vé Trung tâm du lịch Lửa Việt Sáng thứ sáu, mẹ tận nơi xe đậu, tiễn hai cha lên đường Trên xe gần đủ người, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết tới xe chạy Đúng 30 phút, xe rời bến Thành phố lúc sớm mai thật quang đãng, mát mẻ Trên đường, người xe cộ thưa thớt Ra khỏi thành phố, xe rẽ quốc lộ I bắt đầu tăng tốc Em ngồi ghế sát cửa sổ nên ngắm phong cảnh hai bên đường Chẳng chốc, xe tới ngã ba Đà Lạt Từ đây, quốc lộ 20 uốn chạy màu xanh bát ngát rừng cao su nối tiếp Phong cảnh lúc khác Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục Có đèo cao dài hàng chục số Anh lái xe bình tĩnh khéo léo lái xe qua chặng đường cheo leo, nguy hiểm, bên núi cao, bên vực sâu Hành khách yên tâm, hoàn tồn trơng cậy vào tay lái thành thạo anh Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành Ba chiều, xe tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch tiếng nước Từ xa, em nhìn thấy đồi thơng nối tiếp Tài xế dừng lại cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Pren Nước từ cao xối xuống rèm màu trắng khổng lồ Tiếng thác đổ đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh hấp dẫn Ồ! Quả cảnh tượng bày trước mắt câu chuyện thần tiên Giữa rừng thơng, thấp thống ngơi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trơng lâu đài huyền bí Nửa sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào Khách sạn nhỏ xinh đẹp đầy đủ tiện nghi Bữa ăn đầu tiên, cha em thưởng thức ăn cao nguyên thật ngon miệng Đêm hôm ấy, em kéo chăn lên tận cổ ngủ giấc say sưa Suốt ngày đây, em thăm nhiều cảnh đẹp Đà Lạt hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Ba chụp cho em nhiều ảnh Em thích kiểu cưỡi ngựa đỉnh đồi, gốc thông cổ thụ Tới công viên thành phố, em vui sướng vịn vai gấu đen khổng lồ nhồi gần cổng để ba chụp ảnh Em say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên thời gian Rồi ba đưa em chợ Đà Lạt Em sững sờ trước phong phú, tươi đẹp loài hoa xứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan,… loại cúc khác Trái thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo,… thứ ngon, rẻ Ba em mua hộp mứt dâu túi xách đầy trái bơ chín Chắc mẹ bé Hồng thích Một tuần tham quan trôi qua vùn Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở với mái ấm gia đình Lúc xe rời bến, em thị đầu cửa sổ, lưu luyến vẫy chào rừng thông, núi, đường, thung lũng mờ sương, mái nhà xinh xắn vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt! Hẹn ngày sang năm, em quay trở lại! Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nước, người Đất nước đẹp tranh người thật nhân hậu, hiếu khách! Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 2) Dịp Tết vừa rồi, gia đình tơi du lịch Vũng Tàu Đây thành phố biển xinh đẹp Tết Vũng Tàu không giống với Tết Hà Nội Ở Hà Nội, Tết đến có mưa phùn, có cành hoa đào Cịn Vũng Tàu, Tết có nắng, gió biển, có hoa mai vàng Tôi tắm biển, ăn hải sản chơi khu du lịch Hồ Mây Tôi leo lên tượng Chúa dang tay Vũng Tàu, vốn mệnh danh tượng Chúa dang tay lớn Việt Nam Đứng từ tượng Chúa dang tay nhìn xuống biển, tơi thấy nơi đẹp Chuyến du lịch ngắn ngủi khiến nhớ cảnh đẹp trải nghiệm lạ Tôi ước ao bố mẹ du lịch khắp đất nước - Biện pháp tu từ liệt kê: + có mưa phùn, có cành hoa đào + có nắng, gió biển, có hoa mai vàng + tắm biển, ăn hải sản chơi khu du lịch Hồ Mây - Biện pháp tu từ chêm xen: vốn mệnh danh tượng Chúa dang tay lớn Việt Nam Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 3) Hè vừa qua, chuyến thăm xứ Huế em theo ba đoàn tham quan đến khu lăng mộ triều Nguyễn Lần đời, em tận mắt thấy cảnh núi non trùng điệp trải dài đẹp tranh vẽ, đến tận rặng Trường Sơn xa mờ tít Trước mặt em, lúc ấy, bóng dáng núi Ngự Bình sừng sững Ba em phía sau cột cờ trước lầu Ngọ Môn Ba bảo gọi tên núi Ngự Bình núi bình phong kinh thành Xe từ từ lên dốc, lăn bánh rặng thông xanh mướt Mọi người trố mắt nhìn Khu lăng mộ triều Nguyễn Phong cảnh nơi thật đẹp Trên đỉnh dốc nhìn xuống, nhánh nhỏ sông Hương xanh ngắt trôi lững lờ Trước hết, đoàn ghé Khiêm Lăng với đồi lớn đồi bao quanh làm thành tường vây bọc đầy bóng thơng xanh Tiếng gió thơng vi vu, bất tận tạo nên không gian tĩnh lặng thâm nghiêm cho nơi an nghỉ vua Tự Đức Bước lên thềm cao, em đoàn vào cổng lăng Dọc hai bên sân rộng lót đá hai hàng tượng trăm quan văn võ đá bất chấp thời gian nín lặng đứng chầu Qua sân vào điện Đó ngơi nhà nguy nga, dài rộng bên bày đủ thứ bàn, giường, ghế sập gụ, tủ trà dát vàng khảm ngọc vua dùng ngày trước Sau khu mộ nằm vịng tường thành cao ngất có hai cánh cửa đóng nặng nề Rẽ sang phải dòng suối chảy từ lòng đá Đẹp thơ mộng nhà thuỷ tạ nằm hồ sen đầy hoa nở Người thuyết minh cho biết khu lăng mộ xây dựng nhiều năm, tốn công sức tiền của nhân dân Chính chốn nguồn gốc phát khởi hai câu ca dao: Vạn niên Thành xây xương lính, hào đào máu dân vạn niên Đến đây, em thấy khối óc bàn tay tài hoa người lao động Việt Nam, thấy bóc lột tàn nhẫn vua quan phong kiến nỗi đau bất tận dân làng thời ấy! Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 4) Kì nghỉ hè năm nay, em bố mẹ thưởng cho chuyến du lịch Đây lần em đến biển chơi, nên em cảm thấy vô háo hức mong chờ Em hy vọng có nhiều kỉ niệm đẹp với bố mẹ Đúng năm sáng, xe xuất phát từ Hà Nội Khoảng đến gần trưa xe đến nơi Em bạn nhỏ tuổi cảm thấy vơ thích thú sau hành trình dài cuối đến Sầm Sơn Sau đến khách sạn nhận phòng cất đồ đạc Mọi người ăn trưa, nghỉ ngơi Buổi chiều, người đồn tắm biển Thật kì diệu! Em đứng trước biển rộng mênh mông Nước biển xanh Đứng gần biển em nhìn thấy đợt sóng đánh vào bờ Nhìn xa phía chân trời, bầu trời biển hịa vào làm Gió biển lồng lộng, với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai Bờ biển lúc thật đơng người Tiếng nói cười rộn vang khắp khơng gian Người lớn thích thú bơi lội nước Trẻ em nghịch cát, xây thành tịa lâu đài tuyệt đẹp Em bạn nhỏ người phao, nhảy xuống tắm biển Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô dễ chịu Sau tắm biển xong, người ăn đồ hải sản nướng Các ăn ngon mang đậm hương vị biển Thời gian trôi qua thật nhanh Chuyến du lịch ba ngày hai đêm kết thúc Nhưng em cảm thấy vô hạnh phúc có trải nghiệm vơ thú vị Em mong có thêm nhiều chuyến du lịch với gia đình Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 5) Mùa hè năm nay, em có chuyến đáng nhớ với bố mẹ Đà Nẵng - thành phố đáng sống Việt Nam Để đến Đà Nẵng, gia đình em phải máy bay Đây lần máy bay nên em cảm thấy vô háo hức Sau làm xong thủ tục, nhà theo hướng dẫn anh chị nhân viên lên máy bay Bố mua ba vé có vị trí gần Em chọn ghế gần cửa sổ để quan sát giới bên Cảm giác ngắm nhìn thành phố từ cao thật thú vị Những tịa nhà cao tầng, sơng rộng lớn trở nên nhỏ bé Ngồi máy bay khoảng tiếng đến nơi Sau khỏi sân bay, bố đặt xe đưa khách sạn Nhận phòng thu dọn hành lý xong, gia đình em với đồn du lịch tham quan thành phố Theo hướng dẫn anh hướng dẫn viên, đoàn đến thăm nhiều địa danh tiếng Đà Nẵng Một số Cầu Vàng tiếng Trước em nhìn vơ tuyến Bây tận mắt nhìn thấy, bước cầu này, em cảm nhận kì vĩ Em bố mẹ có ảnh đẹp Ngày hơm sau, gia đình em tắm biển bãi biển Mỹ Khê Bờ biển dài rộng, bãi cát mịn màng Hàng dương xanh cồn cát ven bờ ln rì rào khúc hát Buổi sáng, nước biển xanh, sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rỡ tia nắng vàng óng ả Em cịn ăn nhiều hải sản tiếng Buổi chiều, nhà tham gia tiệc với đoàn khách du lịch khách sạn năm Những ăn hấp dẫn ngon miệng Tối hơm cịn có chương trình giao lưu văn nghệ Buổi sáng cuối trước về, người đoàn du lịch dẫn đến khu chợ thành phố để mua sắm Bố mẹ em mua nhiều đặc sản làm quà cho người Em mua vài đồ lưu niệm tặng người bạn thân Chuyến du lịch đem đến cho em bố mẹ khoảng thời gian thật vui vẻ Em hy vọng gia đình có nhiều chuyến Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 6) Mỗi chuyến không đem đến kỉ niệm đáng nhớ, mà giúp có học quý giá Nghỉ hè năm nay, em có chuyến với gia đình Địa điểm du lịch bãi biển Cửa Lị vơ tiếng Chuyến kéo dài ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm thú vị Cùng với gia đình em cịn có hai gia đình khác, họ bạn bố mẹ em Em làm quen hai người bạn tuổi Xe xuất phát từ Hà Nội từ sớm, đến chiều tới nơi Đến khách sạn, gia đình đến nhận phòng cất đồ nghỉ ngơi lúc Khoảng năm rưỡi chiều, người tắm biển Từ khách sạn bãi biển khoảng mười lăm phút Thật tuyệt vời em đứng trước bãi biển rộng mênh mông Gió biển lồng lộng Tiếng sóng vỗ ạt Bãi cát vàng trải dài Bầu trời lúc thật cao, không gợn mây Chiều xuống, ông mặt trời bớt chói chang Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng Chúng trở nên đậm màu Em giống nhiều bạn nhỏ khác thích thú với việc xây lâu đài cát Những tịa lâu đài vừa xây dựng nên lại bị sóng lớn đánh cho sụp đổ Thế em khơng thấy giận sóng chút Sóng đánh tan tịa lâu đài em xây tòa lâu đài khác Đến tối, gia đình ăn tối nhà hàng hải sản Các ăn ngon Sau đó, em cịn biển dạo chơi Ngày hơm sau, em cịn bố mẹ dẫn thăm địa danh tiếng Cửa Lò như: đảo Hịn Ngư, chùa Lơ Sơn, đảo Lan Châu Gia đình em có nhiều ảnh đẹp để lưu giữ lại kỉ niệm Chuyến du lịch kết thúc, em cảm thấy thật háo hức Em mong có thêm nhiều chuyến với gia đình Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 7) Kỳ nghỉ hè năm nay, gia đình em có chuyến du lịch vô đáng nhớ Đặc biệt, em làm quen thêm người bạn mới, có thêm học bổ ích Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn - điểm du lịch tiếng Thanh Hóa Đây lần em du lịch biển Nên em cảm thấy vơ hào hứng, thích thú Buổi sáng hơm đó, em thức dậy từ sớm Sau ăn sáng xong, em bố mẹ nhanh chóng đến điểm hẹn Chuyến xe xuất phát từ lúc năm ba mươi phút sáng Cùng với gia đình em cịn có hai gia đình khác Họ bạn bố mẹ em Em làm quen với hai bạn tuổi mình, Lan Anh Minh Thu Trên đường đi, chúng em trị chuyện vơ vui vẻ Xe nửa ngày đến nơi Sau vào khách sạn nhận phòng xong, người nghỉ ngơi lúc ăn trưa Đến chiều, gia đình tắm biển Đi từ khách sạn đến bãi biển khoảng mười phút Thật kì diệu trước mắt em bãi biển rộng lớn Bầu trời cao, xanh không gợn mây Ơng mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi Bãi cát vàng nắng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp Nước biển xanh Nhìn xa phía chân trời, bầu trời biển hịa vào làm Gió biển lồng lộng, với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai Sau tắm biển thỏa thích, em hai người bạn quen bờ xây lâu đài cát vui vẻ Ngày hôm sau, người tham quan dãy núi Trường Lệ - địa danh tiếng Trên núi có hịn Trống Mái Hịn gồm có ba phiến đá đặt cách độc đáo Ở đá lớn, hịn có đầu nhọn, nằm chồng lên trơng gà trống Hòn khác nhỏ hơn, dáng vẻ tựa gà mái Theo lời chị hướng dẫn viên hịn Trống Mái biểu tượng cho tình yêu thủy chung Ngày cuối cùng, đoàn đến thăm làng chài Sầm Sơn, sau chợ hải sản Sầm Sơn Nơi bán đủ loại hải sản tươi sống ngư dân đánh bắt Bố mẹ em mua nhiều để làm quà cho người Em thưởng thức nhiều ăn đặc sản hấp dẫn Một ngày thú vị kết thúc tiếc nuối phải chia tay vùng đất tuyệt vời Khi trở nhà, em cảm thấy chuyến đến biển Sầm Sơn thật đáng quý Gia đình em có khoảng thời gian q giá bên nhau, với ảnh lưu niệm đẹp Em mong gia đình có thêm nhiều chuyến du lịch Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 8) Nhân dịp kỷ niệm bảy mươi lăm năm ngày Quốc khánh mùng tháng 9, em bố mẹ cho thăm thủ đô Hà Nội Đây chuyến bổ ích ý nghĩa Mẹ chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho chuyến từ hôm trước Sáng hôm sau, bảy giờ, gia đình xuất phát Từ quê em thủ đô Hà Nội khoảng tiếng Ngồi xe, em ngắm nhìn cảnh vật xung quanh Đường phố Hà Nội thật đông đúc, hàng quán bên đường đẹp Nơi gia đình em ghé thăm lăng Bác Khi đến lăng Bác, em cảm nhận bầu khơng khí vơ trang nghiêm Mọi người đến viếng lăng đông Từng dòng người nối chờ để vào viếng Bác Họ đến từ khắp nơi miền tổ quốc Dù bên nắng, em cảm thấy vô háo hức Em bố mẹ xếp hàng để vào lăng Khoảng tiếng sau, gia đình em vào lăng Bên lăng Bác lạnh Các đội đứng gác nghiêm trang Đây rồi, Bác Hồ nằm Khn mặt Bác hiền từ Chịm râu dài, mái tóc bạc phơ Vầng trán cao rộng Đơi mơi mỉm cười Nhìn Bác nằm mà lịng em cảm thấy vơ kính trọng, tự hào Sau thăm lăng Bác, em thăm hồ Gươm Hồ nằm trung tâm thành phố Diện tích hồ rộng Nước hồ xanh, phẳng lặng Thỉnh thoảng gió thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng Bao bọc xung quanh hồ hàng cổ thụ trồng từ lâu Xung quanh hồ cịn có đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, đài Nghiên mang vẻ cổ kính Cầu Thê Húc sơn màu đỏ, cong cong tôm Qua cầu Thê Húc đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm Trước cổng đền đa cổ thụ nhiều năm tuổi Ở hồ Tháp Rùa với kiến trúc độc đáo Sau chuyến này, em cảm thấy thêm yêu tự hào đất nước Em mong có thêm nhiều chuyến với bố mẹ nhiều Kể lại ấn tượng bạn vùng đất qua (mẫu 9) Cuối tuần này, câu lạc Tiếng Anh trường em tổ chức chuyến chơi Chúng em có dịp đến thăm hồ Gươm - điểm du lịch tiếng Hà Nội Câu lạc có đơng thành viên, có mười người tham gia chuyến Cả nhóm hẹn tập trung trước cổng trường Cùng với chúng em có Mai cố vấn câu lạc Khoảng bảy giờ, thành viên câu lạc đến đông đủ Mọi người bắt đầu xuất phát bến xe để bắt xe buýt hồ Gươm Xe khoảng bốn mươi phút Trên đường đi, chúng em trò chuyện vô vui vẻ Hồ Gươm nằm quận Hồn Kiếm Hồ có diện tích khơng rộng Nước hồ có màu xanh vắt Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc lửa xanh biếc Tháp Rùa nằm hồ, mang vẻ cổ kính Đi qua cầu Thê Húc cong cong đến đền Ngọc Sơn tiếng Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau đánh giặc trở trả lại gươm cho thần Kim Quy Khi dạo xung quanh hồ, nhóm gặp nhiều vị khách nước ngồi Chúng em có dịp trị chuyện với họ tiếng Anh Cả nhóm trau dồi nhiều điều bổ ích Buổi trưa, nhóm ghé vào thưởng thức bún chả - ăn tiếng Hà Nội Chúng em có nhiều ảnh kỉ niệm Chuyến ngắn giúp em có nhiều trải nghiệm bổ ích Em mong có thêm nhiều chuyến vậy, để học hỏi thêm nhiều điều Xem thêm văn mẫu Ngữ văn lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: ... bổ ích Em mong có thêm nhiều chuyến vậy, để học hỏi thêm nhiều điều Xem thêm văn mẫu Ngữ văn lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: ... lớn Bầu trời cao, xanh khơng gợn mây Ơng mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi Bãi cát vàng nắng trở nên lấp lánh, trơng tuyệt đẹp Nước biển xanh Nhìn xa phía chân trời, bầu trời biển... rộng mênh mông Nước biển xanh Đứng gần biển em nhìn thấy đợt sóng đánh vào bờ Nhìn xa phía chân trời, bầu trời biển hịa vào làm Gió biển lồng lộng, với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai Bờ biển lúc