Ta lai canh dep sau mot buoi di tham quan

Thông tin tài liệu

Sau ba mươi phút bon bon trên đường bằng chiếc xe máy của bố, cả em, mẹ và chị em đều cảm nhận được hồ Gươm đã ngay trước mắt, Mẹ và chúng em dắt tay nhau đi dạo một vòng quanh hồ, đã[r]

(1)

Em có dịp đến thăm cảnh đẹp địa phương em ở nơi khác Em thuật lại thăm

Bài làm

Một năm học vất vả qua, đến kì nghỉ hè này, gia đình tổ chức chơi biển Đồ Sơn Tôi vô thích thú nơi mà tơi chưa đặt chân đến

(2)

cũng khách du lịch, mua hàng trao đổi thật sơi Mua xong gia đình tơi trở lại khách sạn, để ngày mai lên đường thủ đô Hà Nội

Chuyến kết thúc, suy nghĩ thành phố cảng chưa dừng lại vui chơi với biển mở đầu cho mùa hè xanh tươi trẻ Tôi yêu thiên nhiên, biển bao la

Bài làm

Nhân dịp sinh nhật chị em lần thứ mười bốn, mẹ cho chúng em chơi hồ Gươm Một cảnh đẹp tiếng

(3)

du lịch cịn ăn kem nhà Thuỷ Tạ mà theo cách nói vui chúng em cung điện vua Thuỷ Tề

Chiếc đồng hồ nhà bưu điện điểm báo sáu giờ, mẹ em vội vã nhà Ngay đường em nghĩ hồ Gươm cảnh vật quý mà ta cần giữ gìn cho mn đời sau

Bài làm

Nhân dịp năm mới, trường em tổ chức cho khối bốn năm đến thăm đền Đô Cổ Loa Bắc Ninh Mọi người reo hò ầm ĩ khắp sân trường Tối hôm trước ngày đi, em thao thức Tuy chuẩn bị kĩ quần áo đồ ăn trưa ngày mai sợ lỡ buổi thăm quan tiếc quá!

Sáng hôm sau, em dậy thật sớm, đánh rửa mặt đến trường Dọc vỉa hè cạnh trường em xe màu xanh, vàng đỗ san sát Cứ tưởng em sớm mà bạn đến đơng đủ, cịn thiếu vài bạn Cái lạnh mùa đông lấn át ấm áp mùa xuân, ông mặt trời cố đưa tia nắng xuống mặt đất Thế mà đám mây xám xịt đáng ghét che hết ánh sáng mặt trời Sáng trời mưa phùn, giọt nước suốt luồn lỏi xuống cành cây, kẽ Đến xuất phát, tất học sinh đứng tập trung chật kín sân trường Cơ Hằng nói:

- Học sinh

- Trật tự_ Chúng em đồng đáp

- Hôm nay, tìm hiểu câu chuyện người thời xưa thăm đền Đô, Cổ Loa Bây giờ, lớp lên xe lớp ấy, tiến Cổ Loa

Xe lăn bánh đến Cổ Loa Mưa ngớt, ánh nắng chiếu vào cửa xe Thời tiết chiều lòng chúng em khổ nỗi em chưa tìm chỗ ngồi cho Thơi đành ngồi ghế nhựa Chán chán! Con đường từ Hà Nội đến Bắc Ninh xa quá, chưa đến nơi Bỗng

- Loa loa loa Mời bà ý, sau chương trình thi thố tài bạn gái bạn trai lớp 4G

- Thế chủ đề gì? Bạn Anh ngắt lời

- Đó hát có tên loại động vật

(4)

chú ý bát lư hương đồng đen Đến buổi trưa, chúng em hoạt động ngoại khoá Ăn xong, em nghỉ ngơi lúc Buổi chiều, Hằng tổ chức trị chơi vui khoẻ bổ ích Giờ hoạt động ngoại khố kết thúc, chúng em lên xe trở Hà Nội

Hình ảnh chuyến thăm quan năm lớp bốn đoạn phim rõ mồn tâm trí em Đó chuyến thăm quan thú vị mà em

Bài làm

Năm nay, tết đến xuân sang, bố mẹ đưa hai chị em thăm quan hồ Gươm, vừa di tích lịch sử, vừa danh lam thắng cảnh tiếng

Đúng bảy giờ, xe máy gia đình tơi chạy bon bon đường trải nhựa thẳng “Hình ánh nắng ban mai buổi sớm hàng xanh chào đón đến với cảnh đẹp nằm lịng thủ phải?”_tơi thầm nghĩ Bỗng: “Kịch” Cuối chúng tơi đến nơi Bố tơi gửi xe cịn mẹ hai anh em tơi ngồi chờ ghế đá Nhìn từ đây, nước hồ Gươm xanh trong, tưởng gương khổng lồ, phản chiếu thứ đẹp đẽ non nước Việt Nam ta Xa xa Tháp Rùa rêu phong, cổ kính, thảm cỏ xanh mơn mởn Có lẽ ngơi nhà rùa thần câu chuyện kể Lê Lợi, vị đại tướng tài ba đánh thắng quân Minh để giải phóng đất nước Đi đến đâu, tơi thấy cối xung quanh hồ xanh tươi Cứ khoảng ba trăm mét lại thấy đố hoa sặc sỡ kết thành hàng chữ đẹp làm cho đường phố xung quanh hồ thật rực rỡ Bống nhiên, tơi vấp phải hịn đá Ồ, Tháp Bút đồ sộ trước mặt Trên Tháp khắc ba chữ Tả Thanh Thiên có nghĩ viết lên trời Ý nêu lên học tập chăm chỉ, cần cù học sinh thời giò thời Gia đình tơi bắt đầu đặt chân lên cầu Thê Húc Cây cầu màu đỏ son, cong cong tơm, dẫn vào hịn đảo Ngọc có đền Ngọc Sơn Mái đền lấp ló sau gốc đa già Trong đền, mùi khói nhang thoang thoảng cộng với vẻ mặt trang nghiêm người làm đền uy nghi đến kì lạ Sau đó, gia đình tơi đến nhà hàng Thuỷ Tạ ăn kem Nhà hàng nguy nga, tráng lệ lên mặt nước khu phố Vào buổi tối, nhà hàng trang hoàng thêm hàng chục bóng đèn làm cho nhà hàng nguy nga nguy nga hơn, tráng lệ tráng lệ hơn, cung điện vua Thuỷ Tề “Bong, bong, bong”_ chuông đồng hồ nhà bưu điện phố vang lên, điểm mười Gia đình tơi lại lên xe máy quen thuộc

Ngày đăng: 09/09/2021, 17:33

Tài liệu cùng người dùng