Tập làm văn lớp 4 kể về một chuyến du lịch đáng nhớ của emdàn ý 12 bài văn mẫu lớp 4 hay nhất

Tập làm văn lớp 4 kể về một chuyến du lịch đáng nhớ của emdàn ý  12 bài văn mẫu lớp 4 hay nhất

Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Dàn ý Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Mở • Giới thiệu toàn cảnh nơi em du lịch: Du lịch Đà Lạt • Sự kiện tường thuật: Chuyến du lịch Thân a) Đường đến thác lúc sáng sớm - Xe chạy từ khách sạn, qua rừng thơng có hương thơm, có gió nhẹ, có lạnh.2) Mặt trời lên cao • Bầu trời vắt • Đường khúc khuỷu gập ghềnh • Khơng khí mát lạnh • Cảm giác khỏe dễ chịu b) Thăm cảnh sắc thác • Bước xuống theo bậc thang để chiêm ngưỡng thác • Cảm giác mát lạnh • Những nhà chịi để khách nghỉ chân c) Sinh hoạt bên thác • Tập hợp hát hị vui vẻ • Thời gian trơi nhanh d) Về chiều • Tập trung lên xe • Khơng nói chuyện cịn lưu luyến với cảnh đẹp • Hẹn ngày trở lại Kết Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em • Vào năm học mà không quên chuyến du lịch thú vị hè • Muốn lên với thác Prenn hè tới Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Đà Lạt, nơi nghỉ mát tiếng Việt Nam với cảnh non xanh nước biếc núi non chập chùng, suối reo thác đổ Năm học vừa qua, vào dịp hè trường em có tổ chức chuyến du lịch Đà Lạt để học sinh giải trí sau ngày tháng học tập mệt nhọc Trong du lịch đó, em nhớ thăm thác Prenn Sáng sớm tinh mơ, chuẩn bị kĩ cho du ngoạn này, phấn khởi Chiếc xe chở ba mươi học sinh rời khách sạn bon bon chạy đường nhựa phẳng lì, êm ru bảng qua cánh rừng thông bát ngát, mùi hương muôn màu hoa theo gió nhẹ thoang thoảng đưa lên Những tia nắng bắt đầu xuyên qua ô cửa xe làm cảm thấy dễ chịu giá lạnh miền cao Đà Lạt Qua cửa xe, say sưa ngắm cảnh núi đồi, cánh rừng ngút ngàn, rậm rạp, suối chảy róc rách chờ mưa Tiết tháng bảy, trời lọc Xa xa núi cao, sương bao phủ, tất ẩn, hiện, gần, xa… Huyền ảo giấc mộng êm đềm Mặt trời lên cao, bầu trời vắt, gần đến thác đường khúc khuỷu, lên xuống gập ghềnh, núi non điệp trùng nối tiếp chạy dài ngút tầm mắt Không khí mát lành bơm căng lồng phổi, khiến đứa chúng tơi có cảm giác khỏe lớn lên tí Chẳng xe tới nơi, phong cảnh kì thú trước mắt: Thác Prenn hùng vĩ mà mơ mộng làm sao! Chúng thi bước xuống bậc thang dựa vào thành đồi vững Qua chừng ba mươi bậc tới mặt đất Từ đó, chúng tơi nhìn thấy hồ lớn, hứng thác nước ầm ầm từ cao đổ xuống Khơng tiếng khác ngồi tiếng thác thật trầm hùng đáp lời cánh rừng tĩnh mịch Mặt khác dệt Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em muôn ngàn hạt ngọc long lanh, mát rượi rào rào đổ xuống, Những hạt ngọc bé tí trắng xóa tung làm chúng tơi cảm thấy mát lạnh người Ngồi tí cầu vắt ngang mặt hồ để du khách từ nhìn thấy bao qt cảnh vật xung quanh Xa xa ghế đá, nhà chòi để du khách nghỉ chân Chúng sau xem thác xong tập hợp lại hát “Hè vui” Chẳng chốc, trời chiều lệnh tập trung lên xe trở về, không bảo nhìn thác lộ vẻ quyến luyến cảm động Dưới kia, thác Prenn đổ ầm ầm tơi có cảm giác tiếng thác trầm buồn hơn, tự nhủ rằng: “Đừng buồn Prenn, ngày trở lại” Những ngày vào năm học mới, không quên thác Prenn, cố gắng học tập, phải chăm học để năm sau gặp Prenn Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Trong kì nghỉ hè vừa qua em ba cho thăm thành phố Đà Nẵng tuần Đó phần thưởng ba dành cho em đạt kết cao năm học Ba em chuẩn bị đầy đủ cho chuyến Từ hôm trước ba mua vé máy bay đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trước Sáng thứ 6, 5h30 máy bay cất cánh Em ngồi ghế gần cửa sổ nên ngắm cảnh máy bay Nhìn từ cao, thủ Hà Nội cịn dải xanh ngắt cối Ba chiều, ba em có mặt thành phố Đà Nẵng, thành phố du khách đặt cho tên gọi khác: thành phố đáng sống Việt Nam Thời tiết đẹp ủng hộ cho chuyến hai ba Cả ngày ba dẫn em hết vòng quanh thành phố Đà Nẵng Mặc dù mệt em cảm thấy vui Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Buổi tối, ba dẫn em thưởng thức ẩm thực đặc trưng ngắm cầu sông Hàn thơ mộng đêm Cây cầu trông nàng công chúa mơ mộng nằm ngủ cách n bình lịng thành phố Những ngày sau em thăm nhiều danh lam thắng cảnh nơi khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ, Ngũ Hành Sơn huyền thoại Tuyệt em đến bán đảo Sơn Trà Vì mùa hè nên thật địa điểm du lịch lí tưởng Ba em mười phút xe máy từ trung tâm thành phố đến bán đảo Sơn Trà Con đường trải nhựa phẳng lì, rợp mát bóng hai bên đường Mọi ồn ào, náo nhiệt thành phố dường lùi lại tất phía sau nhường chỗ cho khung cảnh bình Cây cầu dây võng Thuận Phước ngạo nghễ vắt ngang qua eo biển Đà Nẵng, nơi cuối sông đầu biển nối nhịp trung tâm thành phố sôi động với bán đảo Sơn Trà lắng đọng bình Cả bán đảo nàng công chúa đánh thức sau giấc ngủ dài, bừng dậy với vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ Ba em dành trọn ngày nghỉ Được ngắm cảnh bình mình, hồng hơn, ngắm nhìn sóng rì rào vỗ vào bờ làm dậy lên em cảm xúc khó tả Cảnh đẹp bán đảo khiến em ba chẳng muốn rời giây phút muốn lại Suốt chuyến đi, ba chụp cho em nhiều ảnh đẹp Trước chuẩn bị tạm biệt thành phố Đà Nẵng thân yêu này, ba em mua nhiều quà lưu niệm cho mẹ Chắc mẹ em cậu nhóc em nhà mà biết thích Một tuần tham quan trôi qua vùn vụt Đã tới lúc tạm biệt Đà Nẵng, trở với mái ấm gia đình Lúc máy bay cất cánh, em thò đầu cửa sổ, lưu luyến vẫy chào đường, núi, bờ biển cát trắng, mái nhà xinh xắn Tạm biệt nhé, Đà Nẵng! Hẹn ngày sang năm, em quay trở lại! Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nước, người Đất nước cũng đẹp tranh người thật nhân hậu, hiếu khách! Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em chơi Đà Lạt tuần Đó phần thưởng ba dành cho em em cố gắng học tập Cả gia đình em ngồi bắt xe khách đến Đà Lạt Suốt chặng đường, em ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh đầy tươi đẹp Ba chiều xe đến địa phận thành phố Đà Lạt Từ xa, em nhìn thấy đồi thông nối tiếp Điểm du lịch thác Pren Nước từ cao xối xuống rèm màu trắng khổng lồ Tiếng thác đổ đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh hấp dẫn Giữa rừng thơng, thấp thống ngơi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trơng lâu đài huyền bí Nửa sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào Khách sạn nhỏ xinh đẹp đầy đủ tiện nghi Sau đó, suốt ngày đây, em thăm nhiều cảnh đẹp Đà Lạt hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thơng hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Mọi người gia đình chụp nhiều ảnh kỉ niệm Em chợ Đà Lạt Ở bán nhiều loài hoa hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… loại cúc khác Trái cũng thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo… thứ cũng ngon, cũng rẻ Ba mẹ em mua nhiều đồ để làm quà cho người Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nước, người Đất nước cũng đẹp tranh Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Kết thúc năm học tập làm việc vất vả, gia đình em tổ chức chuyến du lịch vào kì nghỉ hè vùng Cao Nguyên đất đỏ Buôn Mê Thuột Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Cả đồn du lịch gồm đơng, nên phải thuê xe ô tô mười sáu chỗ ngồi Đó chuyến du lịch thú vị đầy ấn tượng khiến em nhớ không quên Đúng sáu sáng ngày chủ nhật xe xuất phát Ngồi xe, em vài bạn nhỏ trò chuyện, hát hò vui vẻ Còn xe lao vun vút qua rừng núi, đồi, cánh đồng Đến nơi, em người tham quan thác “trinh nữ” thác “prây sáp” Quanh đường cối rủ xuống tảng đá lớn đủ hình thù Nước từ đỉnh cao ào đổ xuống, tung trắng xóa mờ mờ mưa bụi Chúng em chụp hình đẹp Em cịn thăm Đơn - có cầu khỉ rập rềnh muốn té Điều thú vị ngồi lưng voi khổng lồ lội suối nước chảy róc rách, Chiều đến, người quây quần ăn cơm lam, thơm lừng mùi lúa mới, bên đống lửa trại sáng rực vùng núi đồi Ngày hôm sau, em thăm thác thủy điện Dọc đường đi, em thấy hoa ban nở trắng lau sậy, vươn cao trông đẹp Thời gian trôi qua thật nhanh, ba ngày Buôn Mê Thuột hết Em người lại phải trở thành phố tấp nập Sau chuyến du lịch này, em yêu thương đất nước Em hứa cố gắng học giỏi, chăm ngoan để sau xây dựng đất nước Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Nghỉ hè năm nay, bố mẹ cho gia đình em nghỉ mát biển Sầm Sơn Em cảm thấy vơ háo hức lần em chơi biển Đúng năm sáng, xe xuất phát từ Hà Nội Khoảng đến gần trưa xe đến nơi Em bạn nhỏ tuổi cảm thấy vơ thích thú sau hành trình dài cuối cũng đến Sầm Sơn Sau đến khách sạn nhận phòng cất đồ đạc Mọi người ăn trưa, nghỉ ngơi Buổi chiều, người đồn tắm biển Thật kì diệu! Em Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em đứng trước biển rộng mênh mông Nước biển xanh Đứng gần biển em nhìn thấy đợt sóng đánh vào bờ Nhìn xa phía chân trời, bầu trời biển hịa vào làm Gió biển lồng lộng, với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - địa danh tiếng đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước Phía nam dãy Trường Lệ cịn có bãi tắm Tiên Ẩn, thung lũng nhỏ với cảnh quan gần nguyên sơ Cuối bãi đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc núi đá Tất tuyệt đẹp ảnh mà em xem mạng tìm hiểu Sầm Sơn Bờ biển lúc thật đơng người Tiếng nói cười rộn vang khắp khơng gian Người lớn thích thú bơi lội nước Trẻ em nghịch cát, xây thành tòa lâu đài tuyệt đẹp Em bạn nhỏ người phao, nhảy xuống tắm biển Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô dễ chịu Sau tắm biển xong, người ăn đồ hải sản nướng Các ăn ngon mang đậm hương vị biển Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn em diễn hai ngày đêm Tuy ngắn em lại cảm thấy vui lần đến biển Em hy vọng sau có dịp thăm lại nơi Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Kỳ nghỉ hè năm nay, bố thưởng cho em chuyến du lịch đến biển Cửa Lị - phần thưởng cho kết học tập tốt em sau năm học vừa qua Đây lần gia đình em đến thăm biển Cửa Lị nên cũng cảm thấy vơ mong đợi Mẹ giúp hai bố chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước Gia đình em với hai gia đình bạn thân bố Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm Đến nơi, người mệt nên định sau đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc ăn uống nghỉ ngơi Buổi chiều tất tắm biển Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Khoảng năm chiều, người biển Em phải từ khách sạn khoảng bốn ki-lơ-mét đến biển Trước mắt em bãi biển Cửa rộng mênh mơng Gió biển lồng lộng Tiếng sóng vỗ ạt Bãi cát vàng trải dài Bầu trời lúc thật cao, khơng gợn mây Ơng mặt trời bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống nơi Em bạn thỏa thích vui đùa bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh Biển đẹp có lẽ ban đêm Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy Khơng khí lúc cũng dễ chịu, mát mẻ Em bố mẹ ngồi chơi quán nước gần bờ biển Gió biển thổi vào mát rượi Ngày hơm sau, em cịn bố mẹ dẫn thăm địa danh tiếng Cửa Lị như: đảo Hịn Ngư, chùa Lơ Sơn, đảo Lan Châu… Chuyến du lịch Cửa Lò để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp Em cảm thấy thêm yêu đất nước Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Vào kì nghỉ hè năm ngối, gia đình em có chuyến du lịch tới thành phố Đà Lạt Cùng với gia đình em cịn có hai gia đình khác, họ bạn bố mẹ em Mọi người thuê ô tô khoảng mười sáu chỗ ngồi để di chuyển đến Đà Lạt Chuyến xe khởi hành từ lúc ba sáng Đến trưa đến nơi Mọi người đoàn định khách sạn, ăn trưa nghỉ ngơi Khoảng ba chiều tập trung để bắt đầu hành trình tham quan Đà Lạt Điểm tham quan thác Prenn Nhìn từ xa, nước từ cao đổ xuống thành đường cầu vồng trắng xóa Mọi người cầu phao vịng quanh hồ, đến gần chỗ thác nước Gia đình em chụp nhiều ảnh kỷ niệm Điểm tham quan Thung Lũng Tình Yêu Khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều loài hoa khác Đứng đồi cao Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em lộng gió, nhìn xuống thung lũng, em có cảm giác khung cảnh giống tranh cổ tích Ngày thứ hai, lại tham quan Đồi Cù, thác Cam Ly, nhà tồn quyền, dinh Bảo Đại Mỗi nơi có vẻ đẹp riêng, lạ, mang dấu ấn riêng Đà Lạt Đến địa điểm tham quan khác nhau, người gia đình chụp ảnh để lưu lại kỉ niệm đẹp Đến buổi sáng ngày ba, gia đình phải tạm biệt thành phố Đà Lạt nuối tiếc Chuyến du lịch thành phố Đà Lạt để lại cho em thật nhiều kỉ niệm đẹp Em hy vọng sớm quay trở lại nơi lần Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Gần hết học kì hai năm lớp bốn, nhà trường tổ chức cho chúng tơi thăm quan hồ Núi Cốc Vì lần xa mà khơng có bố mẹ, có giáo chủ nhiệm bạn nên vừa hồi hộp vừa xen chút lo lắng Mẹ chuẩn bị cho đầy đủ vật dụng cần thiết Sau đó, mẹ yêu cầu tơi ngủ sớm để ngày mai thức dậy Sáng hôm sau, bố đưa đến trường Đúng năm sáng xe bắt đầu chạy Tất vui sướng ngang qua đường quen thuộc Xe chạy bon bon, lát sau rời xa nơi Hơn hai tiếng sau chúng tơi có mặt Núi Cốc Đến nơi cô giáo cho nghỉ nửa tiếng để ăn sáng nghỉ ngơi Khung cảnh mở trước mắt màu xanh thắm rừng màu xanh nước hồ Khơng khí thật bình, n tĩnh, khác hẳn khơng khí nơi chúng tơi sống Sau đó, theo hướng dẫn anh chị hướng dẫn viên du lịch, thăm hang núi Đây hang núi tự nhiên mà tạo bàn tay khéo léo tỉ mỉ người Ra khỏi hang, Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em leo lên đồi cao, có nhiều thơng phi lao Nhìn từ cao xuống mặt hồ thật đẹp, ánh nắng vàng tỏa mặt hồ làm cho hàng ngàn sóng nhỏ chạy mặt nước nom tung tăng, chơi đùa Điều khiến tơi cảm thấy thích thú dạo mặt hồ thuyền nhỏ Mặt hồ rộng mênh mơng, sóng gợn lăn tăn chạy xơ theo hướng gió thổi Phía xa có ngơi làng nằm lặng lẽ bên hồ Khi dạo quanh hồ, cịn giáo kể cho nghe tích núi Cốc Thời gian trôi qua thật nhanh, chẳng chốc mà phải Chúng tạm biệt nơi nuối tiếc Qua chuyến này, nhận đất nước thật đẹp Quả chuyến du lịch đầy bổ ích Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em chơi Đà Lạt tuần Đó phần thưởng ba dành cho em em cố gắng học tập đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc Ba em chuẩn bị đầy đủ cho chuyến Từ hôm trước, ba mua vé Trung tâm du lịch Lửa Việt Sáng thứ sáu, mẹ tận nơi xe đậu, tiễn hai cha lên đường Trên xe gần đủ người, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết tới xe chạy Đúng 30 phút, xe rời bến Thành phố lúc sớm mai thật quang đãng, mát mẻ Trên đường, người xe cộ thưa thớt Ra khỏi thành phố, xe rẽ quốc lộ I bắt đầu tăng tốc Em ngồi ghế sát cửa sổ nên ngắm phong cảnh hai bên đường Chẳng chốc, xe tới ngã ba Đà Lạt Từ đây, quốc lộ 20 uốn chạy màu xanh bát ngát rừng cao su nối tiếp Phong cảnh lúc khác Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục Có đèo cao dài hàng chục số Anh lái xe bình tĩnh khéo léo lái xe qua Tổng hợp: Download.vn 10 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em chặng đường cheo leo, nguy hiểm, bên núi cao, bên vực sâu Hành khách n tâm, hồn tồn trơng cậy vào tay lái thành thạo anh Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành Ba chiều, xe tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch tiếng nước Từ xa, em nhìn thấy đồi thông nối tiếp Tài xế dừng lại cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Pren Nước từ cao xối xuống rèm màu trắng khổng lồ Tiếng thác đổ đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh hấp dẫn Ồ! Quả cảnh tượng bày trước mắt câu chuyện thần tiên Giữa rừng thơng, thấp thống ngơi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trơng lâu đài huyền bí Nửa sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào Khách sạn nhỏ xinh đẹp đầy đủ tiện nghi Bữa ăn đầu tiên, cha em thưởng thức ăn cao nguyên thật ngon miệng Đêm hôm ấy, em kéo chăn lên tận cổ ngủ giấc say sưa Suốt ngày đây, em thăm nhiều cảnh đẹp Đà Lạt hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thơng hai mộ, thung lũng Tình u, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Ba chụp cho em nhiều ảnh Em thích kiểu cưỡi ngựa đỉnh đồi, gốc thông cổ thụ Tới công viên thành phố, em vui sướng vịn vai gấu đen khổng lồ nhồi gần cổng để ba chụp ảnh Em say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên thời gian Rồi ba đưa em chợ Đà Lạt Em sững sờ trước phong phú, tươi đẹp loài hoa xứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan,… loại cúc khác Trái cũng thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo,… thứ cũng ngon, cũng rẻ Ba em mua hộp mứt dâu túi xách đầy trái bơ chín Chắc mẹ Tổng hợp: Download.vn 11 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em bé Hồng thích Một tuần tham quan trơi qua vùn vụt Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở với mái ấm gia đình Lúc xe rời bến, em thị đầu cửa sổ, lưu luyến vẫy chào rừng thông, núi, đường, thung lũng mờ sương, mái nhà xinh xắn vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt! Hẹn ngày sang năm, em quay trở lại! Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nước, người Đất nước cũng đẹp tranh người thật nhân hậu, hiếu khách! Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu 10 Với thành tích học tập tốt, hè năm ngối bố mẹ thưởng cho tơi chuyến biển Vũng Tàu diễm lệ tràn đầy sức sống Tôi diễn tả cảm xúc mình: vừa vui mừng, vừa tự hào phần thưởng đạt sau trình phấn đấu Ngồi xe, ngắm đường phố vào sáng sớm, thấy thành phố nơi mà đẹp thế! Hai bên đường trồng hai hàng xanh mát tươi tốt, thẳng đội diễu hành Vừa đường, vừa ngắm cảnh, cuối cũng đến biển Biển Vũng Tàu mơ mộng cũng tràn đầy sức sống làm tơi đứng mê mẩn qn lời mẹ dặn dị xuống tắm Cái mùi mặn mặn biển gió thổi nhẹ qua tóc tơi khiến tơi cảm thấy thích thú Khi gia đình tơi nhận phịng, nhìn từ cửa sổ tầng năm tơi ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu thân yêu, thành phố xinh đẹp phát triển, thành phố du lịch Hôm trời thật đẹp, bầu trời vắt màu xanh, không gợn mây Có vài chim biển bay lượn trời muốn nhập bọn với trò vui du khách nơi đây! Mặt trời trông bóng lửa rực rỡ màu xanh Khi bố mẹ bảo tơi xuống bãi rồi, mừng Tổng hợp: Download.vn 12 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em rỡ chạy nhanh cá gặp nước, mong chờ giây phút lâu rồi! Bờ cát mềm mịn, mát lạnh khiến tơi có cảm giác đứng thảm màu vàng nhạt nhung Bước xa chút bàn chân tơi chạm sóng tràn bờ Những sóng nghịch ngợm vỗ đến chân tơi đợt, đợt Nước biển mát vô cùng! Biển mênh mông vô tận Biển gương khổng lồ phản chiếu lại hình ảnh bầu trời Hình tơi đạp phải thứ đó! A! Là vỏ ốc Nhìn chúng đọng nước biển, lấp lánh ánh nắng mặt trời đẹp thật! Cái màu trắng ngà, màu đỏ, màu hồng nhạt,… thật đẹp, gom chúng lại để nhà làm vòng đeo trang trí phịng nhỏ Phóng tầm mắt nhìn bãi biển, dù đủ màu nhìn sống động kẹo mút khổng lồ Du khách tắm biển đơng, có du khách nước du khách nước ngoài.Tất họ vui vẻ thân thiện, dường trở để quên mệt mỏi, để tận hưởng sống nên gương mặt cũng sảng khoái vui vẻ Trên bãi biển, du khách chơi trò chơi thể thao, trơng vui, như: bóng chuyền, bóng nước Xa xa, nhiều du khách thuyền buồm lướt ván, đứa trẻ xây lâu đài cát chạy nhảy tung tăng đùa với sóng Cả gia đình tơi tắm biển, vui chơi thật vui vẻ Đến biển Vũng Tàu mà khơng ăn hải sản uổng lắm! Bố dẫn tơi gia đình vào tiệm bình dân bãi để ăn: nghêu, tôm, mực, cua,… Ngon quá! Đã xế chiều, gia đình tơi khách sạn để nghỉ ngơi chuẩn bị hành lí Nhìn ngồi, thấy bầu trời ửng đỏ Mẹ bảo trời nấu cơm Khác với buổi sáng, trời vào hồng biển có vài đám mây đủ màu trôi bồng bềnh Trông chúng kẹo bơng gịn màu sắc mà mẹ mua cho tơi tơi cịn nhỏ Tổng hợp: Download.vn 13 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Biển chiều phẳng lặng, trầm tính biển vào sáng Trên bãi cũng người tắm họ cũng chúng tơi, nghỉ ngơi rồi… Đã đến phải Trước lên xe, tơi nhìn biển cảm thấy cảm thấy tiếc nuối Tôi cố gắng học tốt để bố mẹ thưởng cho chuyến du lịch Hình ảnh bãi biển Vũng Tàu đẹp tranh đầy sức sống mãi in sâu vào trái tim kỉ niệm đẹp Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu 11 Từ lâu, em mong ước nhìn ngắm biển Nha Trang, danh lam thắng cảnh bậc đất nước Việt Nam Và cuối cùng, ước mơ trở thành thực, nhờ có hoạt động hè thiếu nhi xã tổ chức để khen tặng em học sinh có thành tích xuất sắc năm học nên em có chuyến tham quan vùng biển thơ mộng Chuyến tham quan em để lại em kỉ niệm khó quên bãi biển Nha Trang đầy nắng gió Hơm đó, khơng cần hẹn đồng hồ mà em cũng tự dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng nhẹ mẹ chuẩn bị cho chuyến tham quan Đúng giờ, xe buýt bắt đầu khởi hành, em tạm biệt mẹ bạn lên đường Đi lúc, em bắt nhìn thấy Vọng Phu từ xa xa Quả người nói, hịn Vọng Phu mang dáng đứng người vợ bồng con, mỏi mòn đợi người chồng Rồi núi với đá cuội nhẵn bóng, thơ mộng diệu kì Tiếc em dừng lại để tham quan chúng Cuối cũng đến nơi rồi! Biển Nha Trang thấp thoáng lên làm chúng em lên sung sướng, đợt sóng nhẹ nhàng vỗ bờ cát trắng Xa xa, thuyền buồm đủ màu sắc lại cách chậm chạp chúng xa em Nước biển thật mát lành, em muốn chạy xuống bờ biển không phép anh chị phụ trách Trên bờ cát trắng phau, cô bé, cậu bé vui vẻ xây lâu đài cát Xe tơ chở chúng em dọc bờ Tổng hợp: Download.vn 14 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em biển hồi lâu, chúng em thỏa sức ngắm bờ cát trắng trải dài nước biển Tạm biệt vùng biển Nha Trang xinh đẹp Hành trình tiếp theo, chúng em tới Đảo Khỉ Và lần này, chúng em phải qua chuyến tàu nhỏ Ngồi tàu, phóng tầm mắt ngắm biển quan sát, Đảo Khỉ lên với dừa cao, biển nho nhỏ có vẽ hình khỉ tinh nghịch đề dịng chữ: “Hân hạnh đón chào q khách” Đoàn tham quan chúng em chọn địa điểm nghỉ chân tán dương rậm rạp để ăn bữa trưa Ăn xong bữa trưa, chúng em thăm đàn khỉ đảo, có đến trăm con, chúng thật thông minh tinh nghịch Chúng em vui đùa với khỉ, cho cậu ăn hoa quả, bánh mì,… Chơi lúc hướng dẫn viên du lịch đưa chúng em đến rạp xiếc để xem tiết mục xiếc chó, khỉ thơng minh,đáng u Em bạn thích xiếc khỉ, khỉ làm người đạp xích lơ đương nhiên cũng phải có khỉ khác quần áo sang trọng ngồi chễnh chệ, tay cầm dù làm khách Ai cũng háo hức tán dương nồng nhiệt Khi tiết mục đoàn xiếc chấm dứt cũng lúc chúng em rời đảo để đến Viện Hải dương học Ở em xem vơ số lồi san hơ lớn nhỏ, nhiều lồi cá q tận mắt chứng kiến cá mập bơi lội nước Chúng em lại tận tay sờ vào xương cá voi khổng lồ gặp loài cá mệnh danh nàng tiên biển Trời bắt đầu tối, chuyến tham quan em dần khép lại, tạm biệt thành phố Nha Trang thơ mộng để bên gia đình! Các dãy đèn thành phố Nha Trang bắt đầu thắp lên trịn màu tím nhạt, ngả dần sang màu xanh cuối nở bung màu trắng soi rõ mặt người qua lại Lúc đây, Thành phố Nha Trang khoác lên cánh Thành phố đêm với ánh đèn đủ màu sắc nhà hàng, khách sạn, tòa nhà cao tầng làm thành phố trở nên lộng lẫy Cuối cùng, chúng em cũng Tổng hợp: Download.vn 15 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em phải rời xa hình ảnh đẹp đẽ ấy, rời xa thành phố Nha Trang với vẻ hối tiếc vô cùng, lúc lâu, nhiều bạn sau chuyến ngủ thiếp ghế xe, anh chị phụ trách thấy liền bày nhiều trò chơi lý thú, hát ca thiếu nhi xe dừng lại điểm xuất phát Chuyến tham quan tuyệt làm sao! Em thầm hứa với lịng cố gắng học thật giỏi để năm sau thăm danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác đất nước Chuyến tham quan để lại cảm xúc tuyệt vời em bạn Hi vọng chúng em có nhiều chuyến tham quan để mở rộng tầm mắt khu du lịch Việt Nam Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu 12 Do hoàn cảnh gia đình nên tham gia du lịch tơi ước vọng xa xôi Thế mà cuối năm ngối, ước vọng xa xơi tơi trở thành thực Lớp tơi có thành tích học tập cao khóa nên nhà trường định chọn thăm nhà tưởng niệm Nguyễn Trãi danh thắng Cơn Sơn Sáng hơm đó, bố mẹ vui mừng đưa xe sớm Đi vài số, chẳng bảo mà xe hát vang ca Đội làm cho Đoàn tham quan có khơng khí vơ hứng khởi Ai cũng háo hức đón chờ chuyến tham quan thú vị bổ ích Hơn bảy giờ, chúng tơi đến Cơn Sơn Nhìn từ xa, Cơn Sơn vùng đồi núi bạt ngàn thông xanh Tiếng thông ngân vang gió tạo nên nhạc du dương đầy lôi Vừa tới cổng khu vực tham quan, tơi thấy bảng lớn có đề dịng chữ "Lấy chí nhân để thay cường bạo" Thấy chúng tơi băn khoăn, thầy giáo dạy văn giảng giải Đó câu tác phẩm "Bình Ngơ đại cáo" Nguyễn Trãi Câu văn thể nghĩa cũng lịng nhân nhân dân ta Xuống xe, chúng tơi có 30 phút để nghỉ ngơi ăn sáng Nơi đến đền thờ Nguyễn Trãi Chị hướng dẫn viên du lịch với chất giọng nhẹ nhàng đầm ấm đưa chúng tơi tìm hiểu Nguyễn Trãi để đứa đứa thầm cảm phục Không ngờ danh nhân Tổng hợp: Download.vn 16 Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Nguyễn Trãi lại có đời gian truân đến Có điều dù gian nan lúc Nguyễn Trãi cũng vươn lên để trung quân quốc Ra khỏi khu tưởng niệm, hào hứng đua leo lên Đỉnh bàn cờ Đường dài xây dựng đá, hai bên hàng thông xanh mát, dạo khúc nhạc vi vu Tôi chậm lại để ngân nga cảm giác "dưới màu xanh mát ta ngâm thơ nhàn" Nguyễn Trãi Chúng nghỉ trưa đỉnh núi, lần ăn bữa cơm đỉnh núi cao mát rượi Ở đó, tơi cịn nhìn Bắc Giang q tơi, nhìn thấy dịng Lục đầu với bao chiến công hiển hách ngày đêm cuộn chảy Khoảng hai chiều, xuống núi, tưởng chơi hết, thật không ngờ, lúc thú vị buổi tham quan Chúng thầy cho xuống đường tắt Đó đường suối cạn chảy vòm mát rượi bên Chúng thử tất cảm giác người thi sĩ ngày xưa, ngồi, nằm đá, mảng rêu khô, nghe tiếng nước chảy tiếng đàn cầm, áp mặt dịng nước suối mát lạnh đến rùng mình…Thật cảm giác tuyệt diệu Hôm ấy, chiều muộn đến nhà, tất mệt vô vui vẻ Hôm sau đến lớp, nhắc lại cho nghe niềm vui ngày hơm trước Các bạn cịn tặng lại thơng khơ giống tháp Phật hình trịn màu nâu sậm mà có may nhặt đường xuống suối Với riêng tôi, chuyến thật nhiều ý nghĩa Nó khơng ngày giúp hiểu thêm danh nhân đất nước, cũng không buổi tham quan vui vẻ thầy tất bạn bè Nó cịn điều khác nữa, chuyến giúp tơi tin ước mơ chân thành tuổi thơ thành thực Tổng hợp: Download.vn 17 .. .Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em • Vào năm học mà không quên chuyến du lịch thú vị hè • Muốn lên với thác Prenn hè tới Kể chuyến du lịch em kỳ nghỉ hè - Mẫu Đà Lạt,... vả, gia đình em tổ chức chuyến du lịch vào kì nghỉ hè vùng Cao Nguyên đất đỏ Buôn Mê Thuột Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Cả đồn du lịch gồm đơng, nên phải... lại! Chuyến thú vị mở mang tầm hiểu biết em đất nước, người Đất nước cũng đẹp tranh người thật nhân hậu, hiếu khách! Tổng hợp: Download.vn Tập làm văn lớp 4: Kể chuyến du lịch đáng nhớ em Kể chuyến