Thực hành trên Gmail và Outlook
Gửi email cá nhân hóa trên Gmail
Bước 3: Chèn vị trí cá nhân hóa
Thực hành trên Outlook
1.2.1.Cài đặt tài khoản trên Outlook
Bước 4: Nhập thông số IMAP VÀ SMTP
1.2.1 Thực hành gửi cá nhân hóa trên Outlook
Bước 1:Mở cùng lúc 3 ứng dụng Outlook,Excel và Word
Bước 2: Mở File data khách hàng
Bước 2: Mở nội dung email
Bước 3: Chọn data khách hàng
Bước 4: Chèn vị trí cá nhân hóa
Bước 5: Qua Outlook vào Outbox kiểm tra
Bước 6: Qua Email kiểm tra
Lập kế hoạch chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp
Tổng quan về doanh nghiệp
- Zune.zx là một nhãn hiệu thời trang mới thành lập và bước vào bản đồ thời trang Việt Nam từ cuối năm 2017
- Zune.zx thiết kế theo phong cách phi giới tính kết hợp với văn hóa Nhật Bản thay vì chạy theo trào lưu Các trang phục của Zune.zx mang đậm hơi thở và tinh thần xứ sở hoa anh đào cùng với gam màu chủ đạo là đen kết hợp với đỏ tạo nên một phong cách tối giản,mang đến sự tinh tế cùng nét giản dị trong từng bộ trang phục
Ngoài các trang phục ấn tượng, Zune.zx còn khéo léo thiết kế những phụ kiện đi kèm để hoàn thiện bộ trang phục của mình Mỗi phụ kiện không đơn thuần là món đồ trang sức mà còn là vũ khí giúp Zune.zx thể hiện bản thân một cách độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ.
Hà nội: 131 Đông Các,Đống Đa
Đà Nẵng: 65 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu 1
HCM: 37/21 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh
Áo: blazer,hoodie, jacket, other, shirt, sweater, t-shirt
Phụ kiện: bags & backpank, shoes
Khách hàng mục tiêu và đặc điểm khách hàng mục tiêu
Zune.zx không mang ký tự xx hoặc xy biểu thị giới tính như thông thường, mà lựa chọn zx đại diện cho phi giới tính Thương hiệu Zune.zx hướng đến sự công bằng, phá vỡ mọi ranh giới và sứ mệnh trở thành thương hiệu Phi Giới Tính Khác với xu hướng thời trang phi giới tính thịnh hành, Zune tạo nét riêng khi kết hợp phong cách phi giới tính với văn hóa Nhật Bản Zune dành cho những người yêu thời trang và văn hóa Nhật, với mong muốn truyền tải tâm huyết và đam mê vào từng sản phẩm.
-Đối tượng mà thời trang Zune hướng tới là các bạn học sinh ,sinh viên ,những người có sở thích thời trang phá cách “cool” ngầu (có độ tuổi từ 16 đến 25)
-Chính vì Zune hướng tới các bạn ,học sinh những người đại diện cho tuổi trẻ bùng nổ nên các sản phẩm của Zune đều nằm ở mức các bạn có thể chi trả được giá chỉ từ 300.000 đồng
-Thời trang ZUNE đã và đang không ngừng cố gắng phát triển mỗi ngày để có thể đến gần hơn với khách hàng ở mọi nơi và mọi lứa tuổi
*Địa lý: nhắm đến các bạn trẻ đang sinh sống học tập và làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, ngoài ra còn hướng đến các bạn trẻ yêu thích phong cách unisex ở các tỉnh thành khác
-Phong cách unisex gần đây được sự ủng hộ của các nghệ sĩ trẻ, nhờ đó phong cách thời trang này cũng dần được các bạn trẻ yêu thích hơn Ở các thành phố lớn các bạn trẻ thường chăm chút ngoại hình, theo đuổi phong cách thời trang của idol ,phong cách độc lạ thể hiện bản thân và thường có thói quen đi dạo phố, đi chơi check in mọi nơi
-Khách hàng của Zune.zx chủ yếu là những bạn trẻ có lối sống năng động, trẻ trung Họ là những người có phong cách tối giản, pha lẫn một chút phá cách và đặc biết là họ có một niềm đam mê với văn hóa Nhật
-Khách hàng mua sản phẩm của Zune.zx vì Zune là nơi mà họ tìm được những người giống họ, đồng điệu về mặt tâm hồn với họ Bên cạnh đó những sản phẩm của Zune cũng có giá thành phải chăng với một chất lượng tốt
-Những khách hàng này luôn luôn muốn được thể hiện cá tính của riêng họ và zune là nơi mà họ có thể tìm thấy mà mua được những outfit mà họ thể hiệu được điều đó
Đặc điểm khách hàng mục tiêu
-Nhóm khách hàng mà Zune nhắm tới trong độ tuổi từ 16 đến 25 nên khi mua sắm phần lớn theo đuổi các trend thời trang được yêu thích và chú ý đến các thương hiệu thời trang được các hot face, người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội, các sản phẩm giúp họ có thể bộc lộ phong cách sống của bản thân
Giới trẻ ngày nay không còn ưa chuộng những hoạt động giải trí tại nhà như xem tivi, nghe nhạc hay đọc sách Thay vào đó, họ có xu hướng ra ngoài phố, tham gia thể thao, thưởng thức cà phê và đặc biệt là check-in ở nhiều địa điểm Vì vậy, các sản phẩm của Zune được thiết kế với tính độc đáo và thẩm mỹ cao, hướng đến nhu cầu thể hiện phong cách và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên mạng xã hội.
-Khoảng thời gian từ 18:00 - 22:00 là thời điểm mà người dùng thường xuyên truy cập mạng xã hội nhất Ảnh 2.1.Khoảng thời gian truy cập MXH
-Trung bình 1 ngày giới trẻ dành 2.12 tiếng để truy cập mạng xã hội, riêng đối với Facebook thời gian truy cập mạng xã hội này là nhiều nhất (3.55 tiếng), cao hơn so với mức trung bình 1.42 tiếng
-Người dùng có nhiều lý do để truy cập mạng xã hội Trong đó, mục đích chính là kết nối, liên lạc (26.8%)
-Khi truy cập mạng xã hội, người dùng quan tâm nhiều nhất đến việc cập nhật tin tức 71.7% ở cả 2 giới Riêng với nội dung chia sẻ, tâm sự (nữ 67.2% và nam 55.3%) và quảng cáo/bán hàng ( nữ 41.6% và nam 29.5%) được nữ giới quan tâm nhiều hơn so nam giới Ảnh 2.2.Thời gian truy cập các mạng xã hội
-Khách hàng là những bạn học sinh, sinh viên và cả các bạn trẻ đã đi làm có thói quen sử dụng và mua sắm trên các mạng xã hội như: facebook, instagram, tiktok và các sàn thương mại điện tử để theo dõi tìm kiếm và mua sắm Chính vì vậy Zune.zx đã lập các page trên các mạng xã hội như:
+Facebook với hơn 410.000 lượt thích và theo dõi (https://www.facebook.com/zunezxvn)
+Tiktok có hơn 700.000 lượt theo dõi (https://www.tiktok.com/@zune.zx?lang=vi-VN) +Instagram với hơn 250.000 người theo dõi (https://www.instagram.com/zune.zx/)
+Youtube với 1,35N người đăng kí
(https://www.youtube.com/channel/UCklZKNakn7dv4Q8uc4SwpQw/featured)
+Trên Shopee có gần 40.000 lượt theo dõi và có đánh giá 4.9/5 (https://shopee.vn/zunezx)
-Nhìn chung, mua sắm qua mạng xã hội đã và đang là một hoạt động phổ biến Có đến 95.8% người được hỏi trả lời rằng họ đã từng mua hàng bằng hình thức này Trong đó 31.2% có mức độ mua sắm thường xuyên
-Nữ giới mua sắm qua mạng xã hội thường xuyên hơn nam giới
-So sánh giữa Facebook và Zalo (hai nền tảng hỗ trợ hoạt động mua bán phổ biến nhất hiện tại) ta thấy người dùng mua sắm thông qua Facebook nhiều gấp 3.2 lần (97.7% và 30.2%) so với Zalo
-Mặt hàng thời trang được mua sắm nhiều nhất trên 2 nền tảng Facebook và Zalo Ảnh 2.3 Biểu đồ mặt hàng được mua sắm nhiều trên FB và Zalo
Kế hoạch chiến dịch Email Marketing
2.3.1 Mục đích của chiến dịch:
-Thông báo cho khách hàng về khuyến mại của shop đang diễn ra
-Hỗ trợ quảng bá thương hiệu của nhãn hàng
-Đối tượng nhận tin của nhóm chủ yếu là giới trẻ từ 16-24 tuổi
-Phương pháp thu thập thông tin qua những cuộc điều tra nghiên cứu
-Kế hoạch thu thập thông tin:
+Thời gian thu thập thông tin sẽ được triển khai trước 1 tuần khi chiến dịch email bắt đầu
+Địa điểm: Biểu mẫu sẽ được đăng trên mạng xã hội cụ thể là các nhóm trên Facebook như: Hội sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội 2020
+Nhân sự gồm thành viên trong nhóm.
2.3.3 Xây dựng nội dung Email và Landing page
-Xây dựng nội dung email:
Hi “ chèn cá nhân hóa”, Đã bao giờ bạn cảm thấy những quy tắc khiến mình cảm thấy go bó và áp lực chưa? Tất nhiên là chưa vì bạn tạo ra nó để tuân thủ nó, nhưng đã đến lúc cần thay đổi để thấy được những khía cạnh thú vị khác của “ loài người” Ảnh đôi
Và Minimal Tee ra đời mang sứ mệnh một chiếc lò xo điểm nhấn cho sự phá bỏ quy tắc ấy Những dòng slogan được thể hiện trên chất liệu premium cotton chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác mát lạnh sảng khoái như dầu gội Clear bạc hà
Hãy bước ra khỏi những quy tắc cùng Minimalist Tee !!! Ảnh mẫu mặc sản phẩm Ảnh mẫu mặc sản phẩm Đặc biệt, cuối tuần này ZUNE.ZX sẽ tặng voucher 100k khi mua 2 màu áo của sản phẩm Minimalist Tee và giao hàng miễn phí trên toàn quốc Sẽ rất là vui nếu ZUNE.ZX được phục vụ bạn trong thời gian sắp tới
Thông tin liên hệ Ảnh sản phẩm Tên và giá sản phẩm
Mua ngay Ảnh sản phẩm Tên và giá sản phẩm
Logo ĐỂ KHÔNG CÓ AI CÓ THỂ THAY THẾ BẠN PHẢI LUÔN KHÁC BIỆT Ảnh Banner
ZUNE là nơi những tâm hồn có thể tìm đến âm thanh đồng điệu của nhau, nơi không ai cảm thấy lạc lõng bởi cá tính của chính mình, nơi chẳng ai đánh giá cách ăn mặc của bạn ra sao Tại đây chúng ta sẽ hòa thành một dàn hợp xướng của tuổi trẻ bất diệt Bằng những thiết kế mang đậm hơi thở và tinh thần của xứ sở phù tang với màu sắc đen - trắng - đỏ aẽ giúp bạn có những bộ trang phục thật táo bạo và phá cách Đặc biệt, cuối tuần này ZUNE sẽ tặng voucher 100k với hai sản phẩm dưới đây và giao hàng miễn phí trên toàn quốc Sẽ rất là vui nếu chúng tôi được phục vụ bạn trong thời gian sắp tới Ảnh sản phẩm Ảnh sản phẩm
Tên và giá sản phẩm
- Xây dựng nội dung landing page:
Video giới thiệu phong cách Thời trang của hãng
Tính năng nổi bật của sản phẩm Ảnh sản phẩm CTA
Thông tin liên lạc CTA
-Dự kiến số lần gửi là 2 lần
-Thời gian dự kiến gửi:
+Lần 1: gửi vào 20h thứ 5 ngày 25/02/2021 gửi trên Getresponse
+Lần 2: gửi vào 9h10p thứ 6 ngày 26/02/2021 gửi trên Mailchimp.
Triển khai chiến dịch email Marketing
Thu thập thông tin khách hàng
- Thu thập thông tin khách hàng thông qua Google Form: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdCW0_3vk3_-z-
0n3ohrejBN97Uftc4QiYZTrVk7CIf0QBvBQ/viewform)
- Đăng trên mạng xã hội cụ thể là các nhóm trên Facebook: Hội sinh viên FPT
Chúng ta sẽ được những thông tin khách hàng điền, như email họ tên như dưới:
- Sau khi có được email khách hàng, sẽ xác định độ tin cậy của email bằng phần mềm Iclick verify email:
-Sau khi lọc email thì số email còn hoạt động là 50 email
Xây dựng nội dung email
-Xây dựng nội dung trên Getrespone:
Bản trên web Bản trên Mobile
-Xây dựng nội dung trên Mailchimp:
Bản trên web Bản Mobile
Xây dựng hì nh ảnh landingpage
-Hình ảnh landingpage: Ảnh trên mobile Ảnh trên web
-Thêm hình ảnh và nội dung của SEO title meta và favicon của landingpage
-Gắn thêm mã theo dõi và thiết lập chuyển đổi Google Analytics:
-Đường link landing page: https://zunezx.gr8.com/?fbclid=IwAR2KFNQ3DXe4QD2ahV2fwOFJTJ1zj0cdpTdrFmL sye2N5Nr7y1JshlweysA
Thực hiện gửi
-Kiểm tra điểm spam trên Senforensics :
-Kiểm tra thêm độ tương thích của tiêu đề khi khách hàng nhận qua điện thoại thông qua Testsubjec
Sau đó chúng ta bắt đầu thực hiện gửi :
Bước 1: Tạo danh bạ khách hàng
Bước 3: Chọn file data khách hàng sạch đã chuẩn bị
Bước 4: Gán 2 cột cho các trường
Bước 5: Vào tạo bản tin
Bước 6: Nhập tiêu đề, và cập nhật danh sách người nhận
Bước 7: Vào thiết kế thư
Bước 8: Sau khi thiết kế xong thì vào xem trước hộp thư đến lại 1 lần nữa
Bản trên máy tính để bàn
Sau khi hoàn tất chỉnh sửa nội dung email, nhấn "Tiếp theo" để chuyển sang phần gửi thư Tại đây, bạn có tùy chọn "Gửi ngay" để gửi thư ngay lập tức hoặc "Đặt lịch" để lên lịch gửi thư vào thời điểm cụ thể.
Và sau khi đã cài hẹn lịch xong:
-Chúng ta cũng kiểm tra độ tương thích của tiêu đề email trên điện thoại qua Testsubjec
-Kiểm tra spam của email qua Sendforensics:
-Nhập danh sách khách hàng gửi vào danh bạ
-Sau khi nhập danh sách khách hàng đã chuẩn bị vào Mailchimp, chúng ta sẽ nhập Tags để dễ phân biệt
-Sau đó gán các trường như email, tên ,họ
-Tạo danh bạ xong chúng ta vào Email để tạo chiến dịch:
-Viết tên chiến dịch để dễ quản lý:
-Sau đó điền các thông tin như: Gửi cho danh sách email nào, gửi từ email nào, và tiêu đề email sau đó vào chỉnh sửa phần nội dung :
-Sau khi chỉnh sửa xong chúng ta xem lại phần nội dung trên bản máy tính hoặc mobile khi ấn vào Enter Preview
-Xem lại nội dung xong chúng ta ấn Tiếp theo để thiết lập gửi,vì bản nhóm dùng là bản Free nên không cài được hẹn giờ gửi nên đến 9h10p ngày 26/02/2021 sẽ gửi trực tiếp khi ấn vào nút Send.
Báo cáo kết quả chiến dịch
Báo cáo kết quả
Sau khi vào phần báo cáo trên Mailchimp chúng ta sẽ thấy các chỉ số cơ bản:
-Có 50 thư đã được gửi thành công (100% số email đã gửi ban đầu)
-Open Rate, 15 thư đã được mở trên tổng số 51 thư đã gửi
+Open Rate = Số lượt email đã được mở/tổng số email gửi thành công*100%
-CTR ,10 người nhận đã nhấp vào ít nhất 1 đường dẫn bên trong email
+CTR = Tổng số lượt click/tổng số email được gửi*100%
-Bounce Rate (tỷ lệ email bị gửi lại) là 0%
-Unsubscribed (tỷ lệ hủy đăng ký) là 0%
-Total opens (tổng số lần email được mở) là 28
-Total clicks (tổng số email nhấp vào đường dẫn) là 20
-Clicks per unique opens (số lượt nhấp vào link ngay từ lần đầu mở email) là 66,7%
-Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi) = tổng số chuyển đổi/ tổng số email gửi thành công*100% = (20/50)*100% 9,2% tỷ lệ chuyển đổi
-Top links clicked là các trang liên kết được nhấp nhiều
-Subscribers with most opens là email có lượt mở nhiều
Danh sách khách hàng chuyển đổi
Sau khi vào phần báo cáo của chiến dịch trên Getrespone chúng ta có các chỉ số sau: -Có 50 thư đã được gửi (100% số email gửi ban đầu)
-Open Rate là 54% (có 27 thư đã mở)
-CTR là 26% (có 13 email đã nhấp vào đường dẫn)
-Có 23 thư chưa mở chiếm 46%
Danh sách khách hàng chuyển đổi
Đánh giá ưu nhược điểm
+ Tỷ lệ email bị gửi lại và tỷ lệ hủy đăng ký là 0%
+Đầy đủ chỉ số báo cáo của email
+Có tổng tỷ lệ chuyển đổi cao 39,2%
+Thư được gửi đi đầy đủ 100% số thư ban đầu (51 email)
+Số lượt nhấp vào đường dẫn ngay từ lần đầu mở email cao 66,7%
+Có tỷ lệ mở email thấp 15/51 email đã được gửi
+Tỷ lệ rơi vào hòm thư rác,thư quảng cáo còn nhiều
+Vì là bản free nên không có tính năng hẹn giờ gửi nên phải canh giờ để gửi email
+Phần thiết kế nội dung có ít mẫu cho sẵn, tạo nội dung hơi khó khăn
+ Thư được gửi đi đầy đủ 100% số thư ban đầu (50 email)
+Số email gửi thành công cao, không bị rơi vào hòm thư rác
+Tính năng phân tích báo cáo rõ ràng từng phần
+Giao diện tiếng Việt dễ dàng quản lý và thao tác
+ Tỷ lệ email bị gửi lại và tỷ lệ hủy đăng ký là 0%
+Có chứ năng tạo landingpage dễ dàng
+Phân tích được cả chỉ số % email lặp lại hành động hay không
+Cá nhân hóa trong nội dung thư dễ dàng
+Có tính năng hẹn giờ gửi rất tiện
+Tỷ lệ nhấp vào liên kết còn thấp 34%
+Tỷ lệ mở thư cũng chưa được tốt (27/50)
*Đánh giá chung: vì cả 2 đều trên nền tảng là free nên còn nhiều chứ năng không dùng đươc,thông qua 2 chiến dịch trên thì Getrespone được đánh giá cao hơn từ cả nội dung